svasdssvasds

ออกานิกส์กรุ๊ปชี้ปีฉลูธุรกิจเครื่องสำอางอาหารเสริมรุ่งคนตกงานหันค้าขาย

ออกานิกส์กรุ๊ปชี้ปีฉลูธุรกิจเครื่องสำอางอาหารเสริมรุ่งคนตกงานหันค้าขาย

ช่วงที่โควิด – 19 ระบาดในไทยใหม่ ๆ มาจนถึงตอนนี้ส่งผลดีต่อให้ธุรกิจที่ค้าขายออนไลน์เติบโตไปได้ดี โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหารเสริมทางการแพทย์ และเครื่องสำอาง ที่เติบโตบนช่องทางออนไลน์เพราะคนไม่กล้าออกบ้าน และเชื่อว่าปี 2564จะสดใสต่อเนื่องรวมถึงมีแรงงานเคลื่อนย้ายจากภาคธุรกิจอื่น ๆ ที่ไปไม่ได้เข้ามาสู่แรงงานในอุตสาหกรรมความงามมากขึ้น

ปัจจุบันมีหลากหลายแบรนด์ที่เข้ามาช่วงชิงในตลาด หนึ่งในนั้นคือ ออกานิกส์ กรุ๊ป คืออีกกลุ่มที่เตรียมรุกแผนปั้นโมเดลธุรกิจ ชูสินค้าโดดเด่น เติบโตภายใต้มาตรฐานความปลอดภัย เน้นคุณภาพสินค้าต้องมาจากความใส่ใจ วิจัยงานร่วมกับ สวทช. เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ พร้อมตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกด้าน ทุกเพศ ทุกวัย หวังยอดขายจากการเติบโตตลาดปีหน้ากว่า 20%

นายปัณณวิชญ์ โชติเตชธรรมมณี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ด็อกเตอร์ เจล จำกัด ภายใต้ กลุ่มธุรกิจออกานิกส์ กรุ๊ป  เปิดเผยว่า ตลาดอาหารเสริมได้รับผลกระทบจากโควิด -19 เท่าไหร่ อีกทั้งยังมีทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าปีหน้าจะยังคงมีอัตราการเติบโตอีกราว 20% แต่การแข่งขันกันเองภายในกลุ่มธุรกิจค่อนข้างรุนแรงทั้งเรื่องคุณภาพของสินค้า คุณสมบัติของสินค้า ราคาขาย ตลอดจนช่องทางการจัดจำหน่าย ผู้ประกอบการรายใหม่เพิ่มขึ้นหลายราย สำหรับออกานิกส์ กรุ๊ป เตรียมเปิดตัวสินค้าอีกกว่า 30 รายการตลอดปี 2564 พร้อมขยายฐานกลุ่มสมาชิกเป็น 10,000 ราย พร้อมกันนี้เชื่อ่าจะมีแรงงานจากอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่ตกงาน หรือว่างงาน เข้ามาสู่ตลาดแรงงานด้านความงาม เครื่องสำอาง หรือขายของออนไลน์มากขึ้น

สำหรับจุดออกานิกส์ กรุ๊ป ทุกกระบวนการผลิตทำเองตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำมีโรงงานผลิต มีวัตถุดิบคุณภาพสูง ลดต้นทุนการผลิต มีการวิจัยรับรอง มีความน่าเชื่อถือ มีนวัตกรรม มีความปลอดภัยในการใช้งาน ราคาที่คุ้มค่ากับผลลัพธ์ของนอกจากมีแบรนด์เป็นของตัวเองแล้ว ยังรับจ้างผลิตมามากว่า 5 ปี ให้กับ 800 แบรนด์สินค้า

ขณะเดียวกันยังได้เริ่มมีการร่วมมือทำงานวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการผลิตอาหารเสริมร่วมกับ เอวีเอส อินโนเวชั่น ในเครือของ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) อุทยานวิทยาศาสตร์แห่งชาติ เพื่อวิจัยและพัฒนา ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ นำเอาคุณสมบัติพิเศษจากธรรมชาติมาเป็นส่วนประกอบหลักในการผลิตสินค้าอาหารเสริม และเครื่องสำอาง ตลอดไปจนกลายเป็นสินค้าที่เป็นออกานิกส์ มีความปลอดภัยสูง สามารถช่วยปรับสมดุลการทำงานของร่างกาย อย่างปลอดภัย

สำหรับแหล่งวัตถุดิบก็ผลิตเองโดยบริษัทในเครือ เป็นวัตถุดิบคุณภาพที่ดี เชื่อถือได้ ปลอดภัย คุณภาพสูง บริษัทมีแหล่งปลูกถั่งเช่าใกล้กับเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ที่เชื่อกันว่าเป็นสุดยอดแห่งสมุนไพรที่ช่วยดูแลในเรื่องของการปรับสมดุลของภูมิคุ้มกันของร่างกายมนุษย์

ทั้งนี้สินค้าแบรนด์ด็อกเตอร์เจล (Dr. Jel) ได้เริ่มเปิดตัวในเดือนกันยายน ปี 2563 กับสินค้าอาหารเสริมและเครื่องสำอางกว่า 30 รายการ ผ่านช่องทางการขายแบบออนไลน์ ผ่านระบบตัวแทนขาย สินค้าที่ได้รับความนิยมหลายอย่าง สำหรัช่องทางการขายจะเน้นตัวแทนจำหน่าย และขายผ่านออนไลน์ นอกจากนี้ยังมี www.doctorjel.co.th  เป็นอีกช่องทางสำหรับลูกค้าผู้ผลิตในกลุ่มออกานิกส์ที่สามารถนำสินค้ามาฝากขายได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมส่งออกสินค้าในกลุ่มจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมด

โดยมีระบบสนับสนุนทางด้านเทคโนโลยีและการทำงานแบบ Auto-Management ที่ทางด็อกเตอร์ เจล พัฒนาขึ้นมาเองโดยเฉพาะเพื่อสนับสนุนทางด้านงานขาย อีกทั้งยังมีระบบการเรียนรู้ที่รวบรวมเหล่าวิทยากรชื่อดังของเมืองไทยมาให้ความรู้ เทรนนิ่งการขายให้กับสมาชิก เพื่อส่งเสริมให้สินค้าต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นภายใต้ ออกานิกส์ กรุ๊ป สามารถเติบโตอย่างยั่งยืน โดยปีหน้าตั้งเป้าเพิ่มตัวแทนขายอีก 10,000 ราย เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขาย

ออกานิกส์กรุ๊ปชี้ปีฉลูธุรกิจเครื่องสำอางอาหารเสริมรุ่งคนตกงานหันค้าขาย

“ทิศทางของการเติบโตในด้านของอาหารเสริมจะเน้นที่ สินค้าในหมวดหมู่ที่ตอบสนองร่างกายทางด้านเสริมสร้างภูมคุ้มกัน สร้างความแข็งแกร่งให้กับร่างกาย ฟื้นฟูร่างกาย โดยรายได้ในปี 2563 ของด็อกเตอร์เจล มีอัตราเติบโตจากปีที่แล้ว 1,000 % ทั้งนี้ตั้งเป้าปี 2564 คาดว่าจะเติบโตไม่ต่างจากเดิม เนื่องจากลูกค้าเดิมยังคงมีการสั่งผลิตสินค้าเข้ามาเทียบเท่ากับปีที่ผ่านมา บวกกับลูกค้าใหม่ๆ ที่จะเข้ามาตามกระแสของตลาด อีกทั้ง ออกานิกส์ กรุ๊ป เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มีการค้นคว้า วิจัยร่วมกับเอวีเอส อินโนเวชั่น ในเครือของ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) อุทยานวิทยาศาสตร์แห่งชาติ อีกหลายรายการตลอดปี 2564” นายปัณณวิชญ์

อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่าเทรนด์สุขภาพที่กำลังเปลี่ยนไป ผู้บริโภคใส่ใจในเรื่องของสุขภาพ ร่างกาย ความสวยความงามมากขึ้น เห็นได้จากอัตราการเติบโตของตลาด ที่เติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจโลก อีกทั้งประเทศไทยยังเป็นอีกประเทศที่น่าจับตามองในตลาดสุขภาพและสาธารณสุข เทรนด์ของสินค้า ออกานิกส์ ที่มีแหล่งวัตถุดิบการผลิตมาจากธรรมชาติ กำลังได้รับความนิยม ออกานิกส์ กรุ๊ป กับการทำงานที่ครอบคลุมตลอดตั้งแต่เรื่องของงานวิจัย การเลือกสรรวัตถุดิบ กระบวนการผลิต ระบบงานขาย การฝึกอบรมให้ความรู้ในการทำธุรกิจ พร้อมจะทำให้ผู้ประกอบบการในกลุ่มธุรกิจนี้เติบโตอย่างแข็งแกร่งไปด้วยกัน

related