svasdssvasds

โปรดฟัง สำหรับผู้ใช้สิทธิ เราเที่ยวด้วยกัน ในสถานการณ์ โควิด-19

โปรดฟัง สำหรับผู้ใช้สิทธิ เราเที่ยวด้วยกัน ในสถานการณ์ โควิด-19

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หารือรองรับมาตรการ โควิด-19 ให้ผู้ที่ลงทะเบียนรับสิทธิแล้ว หลัง โควิด-19 กระจายวงระบาดมาจาก จ.สมุทรสาคร

ภายหลังเกิดการระบาดระลอกใหม่ของไวรัส โควิด-19 จากการแพร่ระบาดภายในตลาดกลางกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร จนเกิดเป็นชื่อเรียกว่า โควิดสมุทรสาคร และกระจายตัวอย่างรวดเร็วในหลายจังหวัดทั่วประเทศ กระทั่งในส่วนจังหวัดต้องหารือว่าจะ ล็อกดาวน์หรือไม่นั้น

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวถึงประเด็นความกังวลของประชาชน ที่จองที่พัก ในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งมีกติกาเขียนไว้ว่า จองแล้วไม่สามารถคืนที่พักได้ ว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการหารือ เพื่อออกมาตรการสำหรับ จังหวัดที่ทางการได้ประกาศให้ล็อกดาวน์ เพื่อให้ประชาชนที่ใช้สิทธิ เลื่อนการจองที่พักออกไปก่อนได้ จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม จะมีการออกเกณฑ์ปฏิบัติเพื่อให้เจ้าของกิจการ กับผู้ใช้สิทธิทราบโดยทั่วกัน ซึ่งทั้งสองส่วนสามารถตกลงกันได้ ส่วนจังหวัดอื่นที่ไม่มีการล็อกดาวน์ ยังสามารถใช้สิทธิเดินทางได้ตามปกติ ซึ่งผู้ที่ต้องการใช้สิทธิ ยังสามารถจองได้ในช่วงเช้าของทุกวันประมาณวันละหมื่นสิทธิ ที่จะคืนเข้ามาในระบบ

related