svasdssvasds

ช่วงนี้ฝนฟ้าคะนอง! พายุฤดูร้อน2564 มาพาธุรกิจไหนปังปุริเย่

ช่วงนี้ฝนฟ้าคะนอง! พายุฤดูร้อน2564 มาพาธุรกิจไหนปังปุริเย่

แน่นอนว่าช่วงนี้หลายพื้นที่มีฝนฟ้าคะนอง พายุฤดูร้อน โดยเฉพาะกรุงเทพอากาศร้อนมาหลายวันแล้ว ช่วงเย็น ๆ ก็จะมืดครึ้ม มีโอกาสที่ฝนจะถล่มมามากๆ แต่ฝนมาก็เป็นโอกาสของบางธุรกิจ วันนี้จะพาส่องธุรกิจไหนที่ปังปุริเย่ ในช่วงที่พายุฤดูร้อนมา

ช่วงนี้ในพื้นที่กรุงเทพช่วงกลางวัน ถึงตอนเย็น ๆ ท้องฟ้าจะมืดครึ้มบ้าง หรือบ้างเขตอาจมีฝนลงมาบ้างเล็กน้อย เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศว่าช่วงนี้ในหลายพื้นที่ของประเทศไทยมีพายุ และฝนฟ้าคะนอง และพื้นที่กรุงเทพก็อาจจะมีฝนลงมาเช่นกัน ไหน ๆ ก็พูดเรื่องฝนฟ้า เรื่องฝนฟ้าคะนองแล้ว หรือหลายคนมักเรียกมันว่าพายุฤดูร้อน

เมื่อ...พายุฤดูร้อนมากข้อเสียมันก็มีมากมาย ทำให้เกิดความเสียหายกับบ้านเรือนประชาชน การเดินทางของผู้คนก็เดินทางลำบากขึ้นหากฝนตกหนัก น้ำขัง ท่วมรถอีก บางพื้นที่อาจมีฟ้าผ่าด้วยทั้งคน ทั้งสัตว์ได้รับความเดือดร้อนและเสียหายกันถ้วนหน้า แต่...จะว่าไปแล้วข้อดีของพายุฤดูร้อนมันก็มี หลัก ๆ คือจะทำให้เราได้อากาศที่เย็นสบายขึ้นหลังจากที่อุณภูมิโลกร้อนระอุตับแทบแตก นอกจากนี้มันยังช่วยให้พืช ต้นไม้ ที่กำลังจะแห้งตายได้กลับมาฟื้นคืนชีพอีกครั้ง

ช่วงนี้ฝนฟ้าคะนอง! พายุฤดูร้อน2564 มาพาธุรกิจไหนปังปุริเย่

หากมามองในแง่ภาคธุรกิจแน่นอนอยู่แล้วว่าต้องมีธุรกิจที่ได้รับอานิสงส์จากการที่เกิดฝนตก ฝนฟ้าคะนอง พายุฤดูร้อนแน่นอน วันนี้ “สปริง” จะพามาส่องดูว่ามีธุรกิจไหนบ้างที่จะขายดี มีโอกาสเติบโตในช่วงที่เกิดพายุ เริ่มกันที่หากใครที่กำลังสร้างตึกสูง หรือกำลังสร้างบ้าน หน้าฝนคนก็จะกลัวเรื่องฟ้าผ่า และมักจะหาอุปกรณ์กันฟ้าผ่า สายล่อฟ้า เพื่อความปลอดภัย

ต่อมาคงหนีไม่พ้น ร่ม ชุดกันฝน คนเมืองที่ต้องออกบ้านไปทำงานหาเงินไกลบ้าน ต้องเดินทางต่อรถลงเรือขึ้นเหนือล่องใต้ก็ต้องพกร่ม ชุดกันฝน ใครที่มีแล้วก็นำของเดิมมาใช้ได้ก็จะประหยัดเงินได้ในช่วงนี้ไป แต่ใครที่ไม่มีก็ไปหาซื้อใหม่เพื่อรับมือพายุที่จะเกิดขึ้น ส่วนหลายบ้านที่มีพื้นที่หน่อยก็มักจะหาซื้อโอ่ง ถังรองน้ำมารองน้ำฝนไว้สำรองไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉินหากน้ำประปาไม่ไหล

ช่วงนี้ฝนฟ้าคะนอง! พายุฤดูร้อน2564 มาพาธุรกิจไหนปังปุริเย่

นอกจากนี้หลายบ้านยังเตรียมความพร้อมที่จะหาซื้อกันสาดเพื่อป้องกันฝนสาดเข้าบ้าน หรือบ้างบ้านก็จะหาซื้อรางน้ำฝนมาใช้  หากเป็นบ้านที่อยู่นอกเมืองไปหน่อยอาจเจอเรื่องลมพัดแรงทำให้หลังคาบ้านพัง หรือส่วนอื่น ๆ ของบ้านได้รับความเสียหายก็ต้องเข้าไปหาซื้ออุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านต่าง ๆ นานา ที่ได้รับความเสียหาย ใน ส่วนในเขตเมืองกรุงหากฝนตกก็มักจะมีน้ำขังรอระบาย

ที่เป็นปัญหาซ้ำซากทำให้รถพังก็ต้องนำรถไปซ่อมทำให้ร้านซ้อมรถมีโอกาสมีลูกค้าเยอะขึ้นในช่วงที่ฝนตก ในขณะเดียวกันทั้งอากาศที่ร้อนอบอ้าวก็อาจทำให้คนเจ็บเป็นป่วยไข้ได้ อาจต้องไปเข้าโรงพยาบาล คลินิก หาซื้อยากินกันไป ทั้งหมดคือเรื่องราวที่นำมาเล่าสู่กันฟังว่าพายุฤดูร้อนมาก็อาจเป็นโอกาสทำให้ธุรกิจเหล่านี้เติบโตได้เช่นกัน

related