svasdssvasds

เปิดสัญญาใหม่ 9ข้อ "อาม ชุติมา" - "ประจักษ์ชัย"

เปิดสัญญาใหม่ 9ข้อ "อาม ชุติมา" - "ประจักษ์ชัย"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากเป็นปัญหายืดเยื้อมานานในประเด็นเรื่องการเป็นศิลปินอิสระและเรื่องลิขสิทธิ์เพลง ระหว่าง "นางสาวชุติมา โสดาภักดิ์ หรือ อาม ชุติมา" นักร้องลูกทุ่งสาวและนักแต่งเพลงชื่อดัง กับ "นายประจักษ์ชัย เนาวรัตน์ หรือ ประจักษ์ชัย ไหทองคำ ผู้บริหารของค่ายไหทองคำ จนมีการเชิญตัวไปสถานีตำรวจและการฟ้องร้องขึ้นศาล แต่วันนี้ (5 พ.ย.) ทุกอย่างได้จบลง เมื่อ "อาม ชุติมา" พร้อม "นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และ "ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์" ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวพร้อม "นายประจักษ์ เนาวรัตน์" และ "ทนายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์" ถึงการยุติปมปัญหาในครั้งนี้ โดยมี พลตำรวจตรี คัชชา ธาตุศาสตร์ รอง ผบช.ทท. เป็นพยานในการแถลงข่าวและการเซ็นสัญญาสดต่อหน้าสื่อมวลชน

"อาม ชุติมา" กล่าวว่า ตนไม่เคยคิดฟ้องนายผระจักษ์ชัย เนื่องจากตนยังรอโอกาสจากนายประจักษ์ชัยและยังเคารพนายประจักษ์ชัยอยู่เสมอ ตนแค่อยากเป็นศิลปินอิสระ ขอบคุณทุกฝ่าย จากนี้ทุกเดือนตนมีสัญญาใจกับค่ายไหทองคำ ต้องไปแสดงให้ค่ายไหทองคำเดือนละ 5 คิว วันนี้ตนไม่มีอะไรติดใจแล้ว ตนพึ่งพอใจแล้วกับคำว่าอิสระภาพ

ทั้งนี้ "ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์" ได้เปิดเผยเอกสารการโต้ตอบของทั้งสองฝ่าย และพูดเสริมว่าในแต่ละเดือนที่ "อาม ชุติมา" ต้องไปแสดงให้ค่ายไหทองคำ เดือนละ 5 คิว นั้น "อาม" จะค่าตอบแทนตามค่าตัวที่กำหนด

"นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวว่า ขณะนี้ทั้งสองฝ่ายได้ตกลงทำสัญญากันใหม่ โดยมีรายละเอียดสัญญาทั้งหมด 9 ข้อ อาทิ

1.ทั้งสองได้ทำการยกเลิกสัญญาจ้าง โดย "อาม ชุติมา" เป็นผู้ได้รายได้

2."อาม ชุติมา" จะไม่นำโลโก้ของค่ายไปใช้ในการแสดง

3.เพลงที่ค่ายไหทองคำซื้อไปแล้วนั้น เป็นของค่ายไหทองคำเป็นระยะเวลา9ปี

4.ค่ายไหทองคำสามารถร้องเพลงที่ขายลิขสิทธิ์ไปแล้ว แต่ห้ามนำเพลงไปทำเทปใหม่

5.เมื่อหมดระยะเวลาเพลงจะโอนสิทธิ์กลับมาเป็นของ "อาม ชุติมา"

6.หากค่ายไหทองคำมีการโอนลิขสิทธิ์เพลงใหม่ ต้องมีการตกลงกับ "อาม ชุติมา"

7.ทั้งสองฝ่ายต้องถอนฟ้องตดีต่อกันทั้งหมด

8.ทั้งสองฝ่ายจะไม่ทำลายชื่อเสียงของกันและกัน

9.หากมีการละเมิดสัญญา ที่ทั้งสองฝ่ายต้องตกลงร่วมกัน ต้องยื่นให้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ , ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์และ ทนายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ เป็นผู้วินิจฉัยและดูแลข้อพิพาท

เปิดสัญญาใหม่ 9ข้อ "อาม ชุติมา" - "ประจักษ์ชัย"

ด้าน "นายประจักษ์ เนาวรัตน์" กล่าวว่า ตนไม่เคยปิดกั้นการพูดคุยกับ "อาม ชุติมา" เพียงแต่ทุกฝ่ายต้องปกป้องสิทธิของตน ตนจะพิสูจน์ถึงความเป็นอาจารย์ ตนดีใจที่ผลักดัน "อาม ชุติมา" มาถึงจุดนี้ แต่ด้วยวาสนาของตนมีแค่นี้ หวังว่าอนาคตจะได้ร่วมงานกัน ตนยังรัก "อาม ชุติมา" เสมอ

เหตุผลที่ตนยอมยกเลิกสัญญาหลักของ "อาม ชุติมา" เพราะไม่อยากอาฆาตแค้นต่อกัน มีหลายคนมาเตือนสติ ทุกฝ่ายต้องเดินต่อ ไม่มีฝ่ายไหนชนะ

ส่วนค่าตอบแทน 70:30 ที่เป็นปัญหานั้น ต้องย้อนกลับไปดูอดีต เพราะเมื่อก่อน "อาม ชุติมา" ยังไม่มีชื่อเสียง ไม่มีใครรู้ว่าใครจะมีชื่อเสียง ในอดีตจึงได้ส่วนแบ่งเท่านั้น วันนี้ "อาม ชุติมา" มีความสามารถ มีชื่อเสียง มูลค่าก็ต้องเพิ่มขึ้น

"ทนายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์" กล่าวว่า ไม่อยากให้เรียกว่าการฉีกสัญญา ตนทำหน้าที่ของตน ในเมื่อทั้งสองฝ่ายตกลงกันไม่ได้ จึงต้องให้ศาลตัดสิน วันนี้ทุกฝ่ายตกลงกันได้ ถึงจะไม่ถูกต้อง แต่คงถูกใจคนทั้งประเทศ ไม่อยากให้เอาเคสนี้เป็นตัวอย่างการยกเลิกสัญญา เพราะสัญญาต้องเป็นสัญญา แต่ในเมื่อ "อาม ชุติมา" ไม่สมัครใจค่ายก็ไม่ได้ติดใจอะไร จากนี้ผลประโยชน์ต่าง ๆ จะเป็นของ "อาม" ทั้งหมด เท่าที่อามจะทำได้

ส่วนเรื่องการตอบสอบภาษีย้อนหลังที่ "นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" ยื่นตรวจสอบ "นายประจักษ์ เนาวรัตน์" , "นางโยษิตา เนาวรัตน์" และ "น.ส.สุพรรณษา เวชกามา หรือ ลำไย ไหทองคำ" นั้น "ทนายบุญถาวร" กล่าวว่า ถือว่าเป็นการเปิดเผยต่อสังคมว่าค่ายไหทองคำเสียภาษีถูกต้องตามกฎหมาย

related