svasdssvasds

ศาลกระบี่ให้ประกันตัว "หนุ่มวงกะลา" ละเมิดลิขสิทธิ์เพลงยาม

ศาลกระบี่ให้ประกันตัว "หนุ่มวงกะลา" ละเมิดลิขสิทธิ์เพลงยาม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา  ภายหลังจากเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธร.โคกคราม เขตบึ่งกุ่ม กรุงเทพมหานคร ได้จับกุมนายณพสิน แสงสุวรรณ หรือหนุ่มวงกะลา อายุ 36 ปี อยู่ ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ลงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 ในคดีละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นโดยการเผยแพร่ต่อสาธารณชน ซึ่งงานดนตรีกรรมและหรือบันทึกเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังหนุ่มวงกะลา เคยมาแสดงคอนเสิร์ตและเล่นเพลงยามของวงลาบานูน ในงานลอยกระทงที่ลานประติมากรรมปูดำ หน้าเมืองกระบี่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 พ.ย.60

ความคืบหน้าเรื่องนี้หลังจากที่พันตำรวจตรี ประพันธ์ หนูชัยแก้ว พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้นำตัวหนุ่มวงกะลาแล้ว ได้ทำการสอบปากคำและนำส่งพนักงานอัยการจังหวัดกระบี่ ซึ่งเบื้องต้นทางอัยการจังหวัดกระบี่ ได้ตรวจเอกสารที่ร้อยเวรเจ้าของคดีเสนอมา และแจ้งว่าจะทำเรื่องสั่งฟ้องวันนี้ แต่ปรากฏว่าทางอัยการรวบรวมเอกสารต่างๆซึ่งมีจำนวนมากไม่ทัน จึงได้แจ้งให้ทางร้อยเวรนำผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลก่อน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งต่อศาลจังหวัดกระบี่ว่า วันนี้เป็นการฝากขังทางศาลได้รับฝาก

ด้านทนายความของหนุ่มวงกะลา จึงได้ยื่นขอประกันตัวด้วยวงเงินสด 20,000 บาท ประกันตัวออกไปโดยไม่มีการคัดค้านใดๆ และนัดหมายให้หนุ่มวงกะลามารายงานตัวในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 เป็นผัดแรก จากนั้นหนุ่มพร้อมด้วยผู้จัดการส่วนตัว ได้เดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดกระบี่ และบินกลับกรุงเทพมหานคร

related