svasdssvasds

มาตรฐานอยู่ตรงไหน ? "กาย รัชชานนท์" เดือดเจอค่ารถแดงเชียงใหม่ 1กม. คิด 600บาท

มาตรฐานอยู่ตรงไหน ? "กาย รัชชานนท์" เดือดเจอค่ารถแดงเชียงใหม่ 1กม. คิด 600บาท

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กาย รัชชานนท์ อัดคลิปเดือดผ่าไอจี โดยระบุข้อความว่า guyratchanont บอกก่อนว่าไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกคัน...แต่ก็มีอยู่หลายคันที่เอาเปรียบนักท่องเที่ยวแบบที่กายเจอ  ถามหน่อยว่าควรมีมาตรฐานในการคำนวณค่าเดินทางมั้ย? ถ้ามีแล้วมันคืออะไรเพราะไม่มีใครรู้? แล้วถ้าคุณเจอแบบนี้คุณจะเลือกนั่งแบบไหน 600 หรือ 52 บาท? #อร่อยเด็ดเข็ดด๋อย

https://www.instagram.com/p/Brgya77HTmZ/

[gallery columns="1" size="full" ids="404492,404493"]

ทั้งนี้ภายหลังการโพสต์ก็มีคนเข้ามาแแสดงความเห็นมากมาย โดยมีบางส่วนระบุว่าต้องเป็นคนในพื้นที่ถึงจะราคาปกติ

หลังจากคลิปนี้ถูกแชร์ไปอย่างรวดเร็ว นางพรรณี พุ่มพันธ์ ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า ได้รับทราบเรื่องนี้แล้วและได้สั่งให้ตรวจสอบหารถสี่ล้อแดงคันดังกล่าวว่าเป็นรถทะเบียนอะไร ใครเป็นพนักงานขับรถ หากพบจะเรียกมาสอบสวนข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด เพราะถือว่าทำผิดระเบียบข้อบังคับเรื่องอัตราค่าโดยสาร ทำความเสื่อมเสียภาพลักษณ์ระบบขนส่งมวลชนของเมืองเชียงใหม่ ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ บอกอีกว่า คณะกรรมการขนส่งทางบกจังหวัดเชียงใหม่ กำหนดอัตราค่าโดยสารสำหรับรถสี่ล้อแดง หากเป็นกรณีนั่งรวมกับผู้โดยสารคนอื่น ในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ จะต้องคิดค่าโดยสารคนละไม่เกิน 30 บาท แต่หากเหมาคันในเขตเมือง คือ ไม่เกินวงแหวนรอบสอง จะต้องไม่เกิน 200 บาท แต่หากมีการเรียกค่าโดยสาร 600 บาทจริง ก็ถือว่าผิดระเบียบ หากพบรถคันดังกล่าว หากพบว่าไม่เคยทำความผิดมาก่อน จะว่ากล่าวตักเตือนและคาดโทษ แต่หากเคยทำผิดมาก่อนจะต้องสั่งพักใบอนุญาตหรือเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ แล้วแต่ว่าทำผิดมาก่อนหน้านี้อย่างไร

ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ มีความพยายามยกระดับมาตรฐานของรถสี่ล้อแดงมาโดยตลอด แต่ยอมรับว่ายังมีสี่ล้อแดงบางกลุ่มที่คอยฉกฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้โดยสาร โดยเฉพาะกลุ่มที่เป็นนักท่องเที่ยว ซึ่งเรื่องนี้ขนส่งจะดำเนินการให้ถึงที่สุด เพราะถือว่าทำเสื่อมเสียชื่อเสียงของจังหวัด ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสัมภาษณ์นายสิงห์คำ นันติ ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด หรือ สี่ล้อแดง ทางโทรศัพท์ เพื่อสอบถามถึงกรณีที่เกิดขึ้น นายสิงห์คำ ระบุว่า อยากขอให้ดาราดังให้ข้อมูลกับทางสหกรณ์เพื่อตรวจสอบและดำเนินการ หากพบว่าเรียกค่าโดยสารเกินอัตราที่กฏหมายกำหนดจริง ก็จะถูกลงโทษทั้งตามกฏหมายขนส่งและตามระเบียบของสหกรณ์ฯ อย่างไรก็ตาม หากโพสต์คลิปไปโดยไม่มีหลักฐานอะไรมายืนยัน ก็ทำให้ทางสหกรณ์และผู้ประกอบการสี่ล้อแดงที่มีอยู่กว่า 2 พันคันในจังหวัดเชียงใหม่ต้องเสียหายในภาพรวม ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และการใช้บริการของผู้โดยสาร

related