svasdssvasds

"ช.เอ ณ บางช้าง" แจ้งความ "จอห์น รัชตะ" ปมลิขสิทธิ์เพลง

"ช.เอ ณ บางช้าง" แจ้งความ "จอห์น รัชตะ" ปมลิขสิทธิ์เพลง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 พ.ค. ที่ สน.โชคชัย นายธัชชัย หรือ ช.เอ ณ บางช้าง บุตรชายของช.อ้น ณ บางช้าง ร็อกเกอร์สตาร์ระดับตำนานของไทย พร้อมทีมทำงานเพลงไม่เคยลืมเธอจากหัวใจ ซึ่งเป็นเพลงประกอบละครกุหลาบเกาะเพชร ทางช่อง 7 และฝ่ายจั๊ก ชวิน , ปิงปอง ศิรศักดิ์ และ ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ซึ่งเป็นทีมทำงานเพลงหวังเพียงรักจริง เพลงประกอบละครแรงเงา 2 ทางช่อง 3 ซึ่งทั้งสองฝ่าย ได้เดินทางมาเข้าพบ พ.ต.ท.พสิษฐ์ สายชนม์ศักดิ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.โชคชัย เพื่อลงบันทึกประจำวันกรณี นายรัชตะ สมบัติลาภตระกูล หรือ จอห์น ศิลปินจากเวทีประกวดร้องเพลงชื่อดัง นำทำนองเพลงที่มีลิขสิทธิ์ของทีม หนึ่ง ณรงวิทย์ ไปขายให้กับช.เอ ณ บางช้าง ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้ร่วมกันชี้แจงข้อเท็จจริงกับสื่อมวลชน พร้อมเข้าให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

 

"ช.เอ ณ บางช้าง" แจ้งความ "จอห์น รัชตะ" ปมลิขสิทธิ์เพลง

 

ช.เอ ณ บางช้าง กล่าวว่า ตนรู้จักกับนายรัชตะ เพราะเป็นคนในวงการเพลงเหมือนกัน เมื่อปลายปี 60 นายรัชตะได้ติดต่อมาหาตน พร้อมกับนำทำนองเพลง 10 เพลง มาให้ตนดู โดยได้ขายทำนองเพลงดังกล่าวจำนวน 20,000 บาท เพราะนายรัชตะ อ้างว่า บ้านถูกล็อค และ รถกำลังจะถูกยึด ตนรู้สึกเห็นใจ จึงได้ซื้อลิขสิทธิ์เพลงและได้โอนเงินไปให้นายรัชตะก่อน โดย 10,000 บาท ได้ให้เป็นค่าลิขสิทธิ์ทำนองเพลงนี้มาใช้เป็นเพลงประกอบละคร และนายรัชตะ จะต้องทำเพลงเร็วอีก 1 เพลงให้เพื่อใช้ประกอบละครดังกล่าวด้วย โดยจะต้องเรียบเรียงทำนองและเนื้อร้องใหม่ ซึ่งในครั้งแรก นายรัชตะ จะต้องเป็นคนร้องเพลงดังกล่าว แต่ นายรัชตะ ไม่สามารถร้องได้ งานจึงถูกเก็บเอาไว้และต้องหานักร้องคนใหม่

ช.เอ ณ บางช้าง กล่าวอีกว่า ภายหลังจากละครได้ออกอากาศวันแรก ปกติตนก็จะต้องมีการตรวจงานเพลงไม่เคยลืมเธอจากหัวใจ ซึ่งเป็นเพลงประกอบละครกุหลาบเกาะเพชร ทางช่อง 7 ก็พบว่าไม่มีปัญหาอะไร จากนั้นก็ได้เปิดไปชมละครแรงเงา 2 พบว่า ท้ายละครมีเพลงหนึ่งที่มีทำนองคล้ายกับเพลง ไม่เคยลืมเธอจากหัวใจ จึงมีการสืบสาวราวเรื่องว่าเกิดอะไรขึ้น จากนั้นตนพยายามติดต่อไปยัง จั๊ก ชวิน ผู้แต่งทำนองเพลงดังกล่าวจนทราบว่า จั๊ก ชวิน ยืนยันว่าเป็นคนแต่งทำนองเพลงนี้เอง เมื่อปี 59 โดยหนึ่งในนั้นมีนายศราวุธ แสงบุตร และทีมงานคนอื่นๆ แต่ไม่ทราบว่าทำนองเพลงดังกล่าวหลุดไปยังนายรัชตะได้อย่างไร ซึ่งวันนี้นายศราวุธก็ได้พยายามติดต่อมาหาตนและเข้ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจกับเจ้าหน้าที่ด้วย

เมื่อเกิดปัญหา ตนจึงได้พยายามโทรหานายรัชตะ ให้มาพูดคุย แต่ก็ไม่ได้รับการชี้แจงว่าทำไมทำนองเพลงถึงเหมือนกัน ต่อมา วันที่ 7 พ.ค. ตนพยายามติดต่อโทรหานายรัชตะ ให้มาไกล่เกลี่ยชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นที่ สน.โชคชัย โดยตนมารอนายรัชตะ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. กระทั้ง 01.00 น. ก็ยังไม่ยอมมา ตนจึงได้ลงบันทึกประจำวันทิ้งไว้เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันดังกล่าวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ เบื้องต้นตนจะดำเนินคดีต่อนายรัชตะ ในข้อหาฉ้อโกง ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และรายได้ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ส่วนทางหนึ่ง ณรงวิทย์ ได้มอบอำนาจผ่านทนายความ ให้ตนเป็นตัวแทนแจ้งความ ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์

"ช.เอ ณ บางช้าง" แจ้งความ "จอห์น รัชตะ" ปมลิขสิทธิ์เพลง

นอกจากนี้หลังเกิดเหตุมีข้อมูลว่า นายรัชตะ ได้ทำเพลงที่ถูกเรียบเรียงใหม่ให้ตน ไปเสนอขายให้กับคนในวงการเพลงเช่นเดียวกัน เหตุการณ์ครั้งนี้ ถือว่าเป็นเหตุการณ์แรกที่เกิดขึ้นในวงการนักแต่งเพลง ซึ่งสร้างความเสียหายในวงการเพลงทั้งหมด ทำให้นักแต่งเพลงรุ่นใหม่ ค่ายเล็ก มีผลกระทบไปด้วย เสียโอกาสในการได้รับความไว้วางใจจากบริษัทที่ทำละคร

ด้าน จั๊ก ชวิน กล่าวว่า ตนไม่รู้จักกับ นายรัชตะ เป็นการส่วนตัว แต่อยากให้นายรัชตะออกมายอมรับความจริง ว่านายรัชตะไม่ได้เป็นคนแต่งทำนองเพลงเพราะคนที่แต่งทำนอง คือตน ทั้งนี้ไม่ติดใจเอาความอะไรขอให้เป็นการดำเนินการของช.เอ ณ บางช้าง ซึ่งเป็นผู้เสียหายดำเนินการเอง

"ช.เอ ณ บางช้าง" แจ้งความ "จอห์น รัชตะ" ปมลิขสิทธิ์เพลง

 

"ช.เอ ณ บางช้าง" แจ้งความ "จอห์น รัชตะ" ปมลิขสิทธิ์เพลง

 

 

ส่วนทางนายปีเตอร์ กล่าวว่า ตนทำงานร่วมกับจั๊กมานาน ไม่เคยเกิดปัญหาแบบนี้มาก่อน เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นจากคนคนเดียว ที่ทำให้ทั้งสองช่องเสียหาย หากรู้ตั้งแต่แรก ตนคงหันไปทำเพลงอื่น หลังจากนี้ ก็อยากให้ดำเนินการให้ทุกฝ่ายได้รับความเป็นธรรม

"ช.เอ ณ บางช้าง" แจ้งความ "จอห์น รัชตะ" ปมลิขสิทธิ์เพลง

พ.ต.ท.พสิษฐ์ กล่าวว่า หลังจากสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว จากนั้นจะมีการออกหมายเรียก นายรัชตะ ให้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง หากออกหมายเรียกทั้ง 2 ครั้งแล้วไม่มา ก็จะมีการออกหมายจับเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

related