svasdssvasds

ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค เปลี่ยนใจ ไม่ขายเปียโน - กีตาร์ หลังชาวเน็ตซุบซิบ "ถังแตก"

ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค เปลี่ยนใจ ไม่ขายเปียโน - กีตาร์ หลังชาวเน็ตซุบซิบ "ถังแตก"

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

โพสต์ประกาศขายเปียโน และกีตาร์ ของนักแต่งเพลงดัง ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค ทำเอาโซเชียลตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับบุคคลที่เคยเป็นถึงรองกรรมการผู้อำนวยการค่ายเพลงดัง ล่าสุดเจ้าตัวชี้แจง เปลี่ยนใจไม่ขาย แต่ขอเปลี่ยนเป็นประมูลแทน

โพสต์ต้นเรื่องเริ่มจากการที่ ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Nitipong Honark ประกาศขายเครื่องดนตรี ระบุว่า "ด่วน…นักแต่งเพลงถังแตก มัวแต่ทำงานการกุศล…ประกาศขายเปียโน กีตาร์..สนใจสอบถามได้ทั้งหน้าไมค์หลังไมค์"

หลังจากนั้นยังได้โพสต์ต่อว่าตอนนี้มีรายจ่ายเยอะมากและจะทยอยนำข้าวของเครื่องใช้ อาทิ นาฬิกาโรเล็กซ์ รองเท้า หรือเสื้อผ้า ออกมาขาย ร่ายยาวว่า "เล่าเรื่องต่อจากสเตตัสตะกี้นะจ๊ะ...ตอนนี้รายได้ยังพอมี...แต่รายจ่ายมันเยอะมาก...ชีวิตคนเราก็แบบนี้..อยากเริ่มขายของที่เคยซื้อมาตอนฟุ่มเฟือย และแทบไม่ได้ใช้งาน ซึ่งถึงแม้จะเป็นความทรงจำ...แต่ก็เป็นความทรงจำในตู้...อยากขายเปียโน...ราคาก็ไม่แพงหรอก แต่เป็นเปียโนที่แต่งเพลงสำคัญหลายเพลง...ที่อยากขายเพราะสงสารที่เขานั่งเฉยๆ...ไร้ค่า เครื่องดนตรีที่ราคาแพงแค่ไหนก็ตาม ไร้ค่า ถ้าไม่มีคนเล่น...ฉันมีเปียโนไฟฟ้าอีกตัวที่ไม่ต้องใช้แรงนิ้วมาก...แต่งเพลงสำคัญมาก็เยอะ...อันนั้นฉันไม่ขาย...เพราะมันใช้สะดวก ถึงแม้ว่ามันเป็นอะไรที่ไม่มีราคาค่างวดอะไรนัก...มีกีตาร์อีกหลายตัว...อยากขาย...เพราะว่ารันทดใจ ที่ปล่อยให้นอนไว้เฉยๆ...อยากให้คนที่อยากได้เอาไปเล่น..เพราะเป็นกีตาร์ดีมาก ๆ อายุงานเกินยี่สิบปี...ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตใหญ่มากนักต่อนัก...แต่วันนี้...ฉันไม่รู้จะทำอะไรกับพวกเขา...ฉันไม่อยากขังเขาไว้...ให้เป็นแค่คอลเลกชั่น ใครสนใจ ค่อยคุยกันนะ...ที่จริงยังมีอีกหลายสิ่ง...นาฬิกาโรเลกซ์ ที่ตรงเวลาไม่เท่ากับนาฬิกาดิจิตอล หรือบนไอโฟน...แต่ก็เสือกแพง...

รองเท้านั่นนี่...เสื้อผ้าที่แพงน่ารำคาญ ฉันกำลังจะขายทุกอย่างจ้ะ...ของมีค่าน่ะ...มีแล้วก็แบก...ถ้าใครอยากแบก...ติดต่อมาเลย"

 และโพสต์สุดท้าย ดี้ นิติพงษ์ หลังทราบมีการพูดถึงกรณีขายเปียโน และกีตาร์ ในเชิงที่ว่านักแต่งเพลงดังถังแตก เจ้าตัวเปลี่ยนใจไม่ขายแล้ว ระบุใจความสำคัญว่า "ขอไปวางแผนให้ละเอียดอีกหน่อย...เมื่อคืนก็หุนหันพลันแล่นไป..กำลังคิดว่า...อาจจะต้องเป็นการ “ประมูล” แล้วแหละ...แต่จะยังไง...บางคนก็แนะนำให้ไลฟ์สด บางคนก็แนะนำให้ประมูลเฉยๆ...แต่ที่จะสนุกที่สุดคือ...ชิ้นไหนมีคุณค่าทางจิตใจ มีสตอรี่...เงินที่ได้ให้การกุศล...ยังไม่รู้จะให้ใคร ตอนนี้ที่ฉันเกี่ยวข้องด้วยที่สุดก็คือ ศรีธัญญา กับ หมาแมว....ชิ้นไหน ไม่ได้มีสตอรี่อะไร จะขายเฉยๆ ก็ว่ากันไป..."

 

related