svasdssvasds

ทำบุญอุทิศ "มิตร ชัยบัญชา" ครบรอบ 49 ปีที่จากไป

แฟนคลับของพระเอกตลอดกาล “มิตร ชัยบัญชา” ร่วมทำบุญไหว้ดวงวิญญาณเพื่อระลึกถึงการจากไปครบรอบ 49 ปี ณ พิพิธภัณฑ์บัญชา อ.เมือง จ.พิษณุโลก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 ต.ค. 2562 ที่พิพิธภัณฑ์บัญชา ตั้งอยู่เลขที่ 37/4 หมู่ 4 ซอยขุนทิพย์ ถนนศรีถมอรัตน์ ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยมีนายบัญชา วาจาสุวรรณ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บัญชา พร้อมด้วย จ.ส.อ.ดร.ทวี บูรณเขตต์ เจ้าของพิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน “จ่าทวี” และกลุ่มแฟนคลับของพระเอกตลอดกาลขวัญใจชาวไทย “มิตร ชัยบัญชา” จำนวนกว่า 20 คน ร่วมกันทำบุญใส่บาตรและทำพิธีบวงสรวง เซ่นไหว้ดวงวิญญาณพระเอก มิตร ชัยบัญชา เนื่องในโอกาสวันครบรอบเสียชีวิต 49 ปี โดยเมื่อในวันที่ 8 ต.ค. 2513 ขณะถ่ายทำฉากโหนบันไดเชือกเฮลิคอปเตอร์จากภาพยนตร์เรื่องอินทรีทอง ณ หาดดงตาล พัทยาใต้ จ.ชลบุรี สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับชาวไทยเป็นอย่างมากในขณะนั้น

ทำบุญอุทิศ "มิตร ชัยบัญชา" ครบรอบ 49 ปีที่จากไป

นายบัญชา วาจาสุวรรณ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บัญชา กล่าวว่า ตนเองเป็นผู้ที่ชื่นชอบสะสมโปสเตอร์หนังไทยเก่ารวมถึงฟิล์มภาพยนตร์ขนาด 35 มม. และผลงานอื่นๆ ของพระเอกมิตร ชัยบัญชา จำนวนกว่า 1,000 ชิ้น ซึ่งในทุกปีเมื่อวันนี้เวียนมาครบรอบอีกครั้งก็จะมีแฟนคลับของพระเอกมิตร ชัยบัญชา ต่างเดินทางมาร่วมกันทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์และทำพิธีเซ่นไว้ดวงวิญญาณ เพื่อระลึกถึงคุณงามความดีของมิตร ชัยบัญชา พระเอกตลอดกลางของวงการหนังไทยที่ประสบอุบัติเหตุตกเฮลิคอปเตอร์เสียชีวิต ขณะถ่ายทำหนังเรื่องอินทรีทองด้วยวัยเพียง 36 ปี

ทำบุญอุทิศ "มิตร ชัยบัญชา" ครบรอบ 49 ปีที่จากไป

นอกจากนี้ทางพิพิธภัณฑ์บัญชาจึงได้จัดแสดงผลงานโปสเตอร์หนังที่มิตร ชัยบัญชา แสดงผลงาน อาทิ มนต์รักลูกทุ่ง เงิน เงิน เงิน เพชรตัดเพชร อินทรีแดง อินทรีทอง เป็นต้น โดยมีนางเอกคู่ขวัญร่วมแสดงด้วย คือ เพชรา เชาวราษฎร์ ได้หวลกับไปชมบรรยากาศภาพยนตร์ในโรงหนังจำลอง และชมฝีมือการวาดภาพโปสเตอร์ของนักวาดรูปรุ่นเก่าที่ใช้เทคนิคสีน้ำอะครีลิค ซึ่งจะหาชมได้ยากในปัจจุบันนี้ ถ้าหากประชาชน นักเรียน นักศึกษา ผู้ที่สนใจก็สามารถเดินทางมาเยี่ยมชมเพื่อระลึกถึงพระเอกมิตร ชัยบัญชา ได้ทีพิพิธภัณฑ์บัญชาเป็นประจำทุกวัน.

ทำบุญอุทิศ "มิตร ชัยบัญชา" ครบรอบ 49 ปีที่จากไป

จ.ส.อ.ดร.ทวี บูรณเขตต์ เจ้าของพิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน “จ่าทวี” เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นนานแล้ว แต่ยังจำได้มาตลอดถึงวันที่มิตร ชัยบัญชา ประสบอุบัติเหตุตกจากเฮลิคอปเตอร์ มิตร ชัยบัญชา ถือว่าเป็นยอดคนคนหนึ่งของเมืองไทย

ทำบุญอุทิศ "มิตร ชัยบัญชา" ครบรอบ 49 ปีที่จากไป

related