svasdssvasds

หม่ำ เปิดใจ เขียนพินัยกรรมแบ่งสมบัติให้ลูกทั้ง 2 เท่าๆกัน

หม่ำ เปิดใจ เขียนพินัยกรรมแบ่งสมบัติให้ลูกทั้ง 2 เท่าๆกัน

"หม่ำ จ๊กมก" เพ็ชรทาย วงศ์คำเหลา เขียนพินัยกรรมแบ่งมรดกให้ลูก 2 คนเท่ากัน มองเป็นเรื่องน่าละอายที่พี่น้องทะเลาะกันเพราะแย่งสมบัติ

เป็นดาราตลกรุ่นใหญ่คนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก สำหรับ หม่ำ จ๊กมก หรือ เพ็ชรทาย วงศ์คำเหลา ซึ่งล่าสุดได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องที่แบ่งสมบัติให้ลูก 2 คนแล้ว

“ก็แบ่งสมบัติเรียบร้อยแล้ว เรื่องพินัยกรรมก็มีบ้าง ผมเป็นคนคิดเยอะ คนแต่งงานมีลูก มีครอบครัวแล้ว ความคิดจะต่างไปจากเดิม ผมคิดนะ ถึงจะเป็นพี่น้องกันก็จริง แต่เรื่องเงินเรื่องทองไม่เข้าใครออกใคร วันนี้เขารักกัน แต่วันหนึ่งถ้าพ่อตายไปเราก็ไม่รู้ว่าจะยังไง ผมคิดไว้ก่อน เพราะเคยเจอทั้งในหนังและเรื่องจริง ถ้าเกิดพ่อตายคนจัดการมรดกก็คือพี่คนโต แล้วถ้าเขาไม่บอกน้อง ไม่มีใครไปคัดค้านภายใน 15 วัน ตามกฎหมายทุกอย่างก็เป็นของพี่หมดถูกมั้ย งั้นแบ่งไปเลย จะได้จบ ง่ายกว่า ทรัพย์สินที่อยู่ในเซฟเป็นของคนนี้ ทรัพย์สินที่เป็นเงินทองกับอสังหาริมทรัพย์เป็นของคนนี้ มันจบเลย ถามว่าผมบอกลูกไหม ผมจะไม่บอก แต่รับรองว่าเท่ากัน ไม่ใช่ว่าพี่มีหลานได้มากกว่า เพราะวันหนึ่งน้องก็ต้องมีเหมือนกัน แต่ผมพนันได้ว่าคนที่แยกครอบครัวออกไป ความผูกพันจะต่างจากคนที่อยู่กับพ่อแม่ ต้องมีแหละนิดๆ หน่อยๆ ฉะนั้นเราป้องกันตรงนี้ไว้ก่อน เป็นเรื่องน่าละอายนะที่พี่น้องจะมาแย่งเงินพ่อแม่ที่ตายไปแล้ว (เคยคิดที่จะเอาลูกมานั่งจับเข่าคุยกันไหวว่าถ้าวันหนึ่งพ่อต่ายไปแล้วให้รักกัน ดูแลกันนะ) ก็ตอนนั้นเราตายไปแล้ว ตอนพูดน่ะใช่ แต่เพื่อความสบายใจของเรา เราไม่พูดดีกว่า แต่จัดไปเลยเท่าๆกัน ณ วันนั้นที่พ่อตายแล้วเอาทุกอย่างไปขายมากองรวมกันจะรู้เลยว่าได้เท่ากัน แต่ถ้าอีก 20 ปีข้างหน้าอาจจะไม่เท่ากัน เพราะราคาทอง เพชร ที่ทาง อสังหาริมทรัพย์อาจจะไม่เท่ากัน อันนี้แค่คิดเฉยๆ นะ”

หม่ำ เปิดใจ เขียนพินัยกรรมแบ่งสมบัติให้ลูกทั้ง 2 เท่าๆกัน

 

เมื่อถามต่อถึงการเป็นประธานสโมสรทีมฟุตบอล จ.ยโสธร ซึ่งหม่ำได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า 

“ก็ไม่ค่อยได้ไปดูแล เพราะเรางานเยอะ ได้แค่นานๆไปดูที ไม่ค่อยว่าง แต่ก็บอกทางผู้จัดการในจังหวัดไปแล้วว่าไม่ค่อยว่างนะ เขาก็บอกว่าไม่เป็นไร แค่เป็นประธาน ดูแล ไม่ต้องไปอะไรมากมาย แต่เราก็เกรงใจ เราไม่มีเวลาให้เขา อีกอย่างเราไม่ใช่คนเต๊ะฟุตบอลด้วย เราถนัดกอล์ฟ ตะกร้อ สนุ๊กเกอร์ เรารู้กติกา 3 กีฬานี้ แต่ไม่รู้กติกาฟุตบอล ไม่แปลกหรอกเพราะเจ้าของ ประธานสโมสรฟุตบอลหลายคนก็เต๊ะฟุตบอลไม่เป็น

(เราดูแลในด้านไหนบ้าง) เข้าไปดูเรื่องสปอนเซอร์ เงินเข้า เงินออก ให้นักกีฬาเขามีเงินเดือนนิดๆหน่อยๆ (มีงานเพิ่มมาอีกหน้าที่หนึ่ง) ก็เพื่อจังหวัดนั่นแหละ ให็เด้กๆได้มีกิจกรรมกัน มีอะไรทำกัน ซึ่งตอนนี้ก็โอเค ไม่ได้ตกชั้น (เราอยากผลักดันเขาไปให้ถึงระดับไหน) ผมว่าเป็นเรื่องของเงินด้วย ทุกที่แหละ เราก็ต้องหาสปอนเซอร์ หาโค้ช หาผู้จัดการทีมดี ๆ ให้ เด็กจะได้มีกำลังใจ”

หม่ำ เปิดใจ เขียนพินัยกรรมแบ่งสมบัติให้ลูกทั้ง 2 เท่าๆกัน

related