svasdssvasds

"ออกแบบ" เครียดหนักสลัดคาแร็กเตอร์ตัวละครไม่หลุด

"ออกแบบ" เครียดหนักสลัดคาแร็กเตอร์ตัวละครไม่หลุด

"ออกแบบ"ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง เผยเคยเครียดจนร้องไห้เพราะสลัดคาแร็กเตอร์ตัวละครไม่หลุด

“ออกแบบ" ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง เป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่น่าจับตามอง เธอ ประสบความสำเร็จจากภาพยนตร์เรื่อง "ฉลาดเกมส์โกง" จนล่าสุดเธอได้รับเล่นภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่เล่นคู่กับ "ซันนี่" ในเรื่อง “ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ”  ทั้งนี้เธอได้ออกมาเผยความรู้สึกว่า...

 

ตื่นเต้นมากๆ เหมือนตอนฉลาดเกมส์โกงก็ตื่นเต้น ถามว่ากดดันไหมเพราะว่าเรื่องที่แล้วค่อนข้างประสบความสำเร็จ มันคนละสไตล์กันเลย  อันนี้เลยไม่กดดันแต่อยากให้คนดูแฮปปี้มากกว่า เลยตื่นเต้นว่าคนดูจะชอบไหม ในเรื่องเล่นเป็นจีน เป็นคนที่ไม่ชอบให้ใครเห็นความรู้สึกตัวเอง แต่ว่าซ่อนยังไงก็ต้องไปดูกัน ซึ่งความยากลำบากในการแสดงเรื่องนี้คือ หนูติดคาแร็กเตอร์ตัวละครไปเลย ตอนนั้นถ่ายแบบเล่มหนึ่ง พอมีการสัมภาษณ์ก็ตอบทุกอย่างเป็นตัวละครหมดเลย จนพี่ผู้จัดการหันมามองหน้างงๆ เรียกว่าสลัดคาแร็กเตอร์ไม่หลุด ตอนนั้นร้องไห้ตลอด แล้วก็เครียดมากเพราะว่าไม่เป็นตัวเองเลย มันอึดอัด

ช่วงนั้นดาวน์มาก ตอนที่เล่นฉลาดเกมส์โกงก็ติด จนเพื่อนนักแสดงนี่ด่าทุกวันว่าเมื่อไหร่จะออกสักที เรื่องนั้นติดอยู่ 4 เดือน ส่วนเรื่องนี้เดือนนิดๆ แต่ตอนนี้ออกไปแล้ว (ยิ้ม)​ ถามว่ากระทบกับชีวิตตัวเองไหม คือเพื่อนก็จะงงๆ ว่าเป็นอะไรมากกว่า ทำไมดาวน์ๆ คือเพื่อนจะเป็นห่วง ถามว่าถึงขั้นต้องไปพบแพทย์แบบจริงจังไหม ไม่ แต่เพื่อนจะเรียกออกไปหาบ่อยๆ ไปรีแลกซ์กัน อีกอย่างเราค่อนข้างรู้ตัวเองว่าเป็นอะไรอยู่เพราะว่าความคิดมันเปลี่ยน (แล้วใช้วิธีไหนในการสลัดคาแร็กเตอร์ออกไป) อยู่กับเพื่อนเยอะๆ เลยค่ะ ไปเที่ยว ใช้ชีวิตที่มันเป็นตัวเองมากขึ้น อยู่กับสถานการณ์ที่มันทำให้ตัวเองแฮปปี้มากที่สุด”

"ออกแบบ" เครียดหนักสลัดคาแร็กเตอร์ตัวละครไม่หลุด

อันนี้เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ตัวเราไม่รับงานติดๆ กันด้วยไหม?

“ไม่ ออกแบบอยากทำงานให้เป็นโปรเจ็กต์บายโปรเจ็กต์ แค่อยากทำงานให้มันดีที่สุดมากกว่า แล้วก็แบบเลือกบทด้วย คือไม่ได้เลือกว่าจะต้องเป็นตัวละครไหนในเรื่อง แต่ขอให้เป็นบทที่ดี ถามว่ากลัวมันจะดาวน์ไปเลยไหม ไม่กลัวนะ ขอให้ได้ทำ ครั้งหนึ่งเนอะ เราไม่รู้หรอกว่าบทดีๆ จะมากี่เรื่อง ชีวิตคนเราไม่รู้จะตายวันตายพรุ่ง ขอทำให้เต็มที่ไว้ก่อนดีกว่า อีกอย่างถ้าเคยติดแล้วมันกลับมาเป็นตัวเองได้ก็โอเค ถ้ามีบทดาวน์มากๆ ส่งมาหนูอยากลองนะ หนูคิดว่าถ้าเคยออกจากตัวละครได้มันก็ต้องออกได้อีก ทุกอย่างมันมีทางออกของมันอยู่แล้ว ถามว่าคุณพ่อคุณแม่มีเป็นห่วงบ้างไหม ไม่เลย คุณพ่อคุณแม่จะเป็นแบบถ้าลูกเลือกอะไรก็จะซัพพอร์ตเต็มที่ ส่วนงานตอนนี้เหมือนมันจะเทไปที่งานแสดง ปีหน้าหนูมีละคร 2 เรื่อง เรื่องหนึ่งก็ปาไปแล้ว 6 เดือน ซึ่งมีสองเรื่องก็หมดไปแล้วปีหนึ่ง แล้วก็มีถ่ายหนังอีกเรื่องหนึ่ง แต่ว่าคิวคือเรียงๆ กันไป ไม่ได้ซ้อนกัน

(กับงานหนังต่างประเทศล่ะ) เดี๋ยวรอมีไปโปรโมตค่ะ เรื่อง Daredevil Treasure Hunter เพราะว่าเพิ่งเซ็นสัญญาขอรัฐบาลเข้าไปโปรโมต ถามว่าตลาดฝั่งจีนเปิดรับเรามากแค่ไหน หนูยังไม่เห็นฟีดแบ็กของคนดูเลยเพราะว่ายังไม่ได้ออนแอร์เต็ม หนูแค่เป็นที่รู้จักมากกว่าจากตอนหนังฉลาดเกมส์โกง เพราะว่าประเทศจีนใหญ่ แต่ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่เราจะได้ไปเดินสายโปรโมตและเจอแฟนชาวจีนจริงจัง ความรู้สึกคือตื่นเต้นมากเพราะไม่สามารถคิดภาพอะไรได้เลยในหัว (เตรียมเรื่องของภาษาไปบ้างไหม) หลังจากที่จบงานเพื่อนๆ ที่กองก็สอนภาษาให้ พูดได้เยอะขึ้น ฟังได้เยอะขึ้น ถามว่าจะมีโอกาสที่จะไปเซ็นสัญญาอยู่ที่โน่นไหม อันนี้ไม่รู้เลย หนูว่าขออยู่กับปัจจุบันก่อนดีกว่า เพราะตอนนี้คิวเราก็แน่นมากแล้ว” ออกแบบกล่าวด้วยน้ำเสียงขำๆ

related