svasdssvasds

2 นักร้องดูโอ้ในตำนาน “เบิร์ดกับฮาร์ท” เข้ารับทราบข้อหา พรบ.ลิขสิทธิ์

2 นักร้องดูโอ้ในตำนาน “เบิร์ดกับฮาร์ท” เข้ารับทราบข้อหา พรบ.ลิขสิทธิ์

เบิร์ดกับฮาร์ท 2 นักร้องดูโอ้ในตำนาน เข้ารับทราบข้อหาพ.ร.บลิขสิทธิ์ หลัง ถูกแจ้งความ นำเพลงไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

จากกรณี นายกรวิทย์ นิมมานศิริกุล อายุ 50 ปี นักร้องนักแต่งเพลงชื่อดังในอดีต ได้นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องเรียนกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา หลังคดีความฟ้องร้อง 2 ศิลปินดูโอชื่อดัง “เบิร์ดกะฮาร์ท” ละเมิดลิขสิทธิ์เพลง ถอนตัว ที่โด่งดังในยุค 90 นำไปทำอัลบั้มใหม่ และนำเพลงไปร้องตามสถานที่ต่างๆ โดยไม่ได้มีการขออนุญาต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ 2 นักร้องดูโอ นายกุลพงศ์ บุนนาค และ นายสุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล หรือเบิร์ดกับฮาร์ท ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 1 ปอศ. เพื่อรับทราบข้อหาเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อหา โดยเบิร์ดกับฮาร์ท ปฏิเสธไม่ขอให้สัมภาษณ์

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ข้อมูลเพียงว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีที่ยอมความกันได้ หากผู้เสียหายและคู่กรณี พูดคุยและสามารถเจรจาตกลงชดใช้ค่าเสียหาย จนทั้งสองฝ่ายพึงพอใจ ฝ่ายผู้เสียหายก็สามารถมาถอนคำร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนได้

related