svasdssvasds

อุ๊ หฤทัย เตือน! ธนาธร-ปิยบุตร เบื้องหลังม็อบเยาวชนปลดแอก พาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์

อุ๊ หฤทัย เตือน! ธนาธร-ปิยบุตร เบื้องหลังม็อบเยาวชนปลดแอก พาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์

อุ๊ หฤทัย ใส่ไม่ยั้ง! อัดคลิปเตือน! ธนาธร-ปิยบุตร เบื้องหลังม็อบเยาวชนปลดแอก พาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์ สิ่งที่คุณทำมันเป็นสิ่งที่อันตราย

"อุ๊อยากจะเตือนคุณนะคะสิ่งที่คุณทำเนี่ย มันเป็นสิ่งที่อันตราย"

ช่วงหนึ่งของคลิปที่ของ อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี นักร้องคนดังได้ออกมาแสดงความคิดเห็น หลังมีกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมกรณีกลุ่มสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย และกลุ่มเยาวชนปลดแอก ทยอยเดินทางมาชุมนุมกัน ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพฯ เมื่อบ่ายวันที่ 18 กรกฎาคม 2563

โดยในคลิปความยาวราว 16 นาที ที่นักร้องคนดังได้ออกมาพูดนั้น มองว่าม็อบเยาวชนปลดแอกมี ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ ดร. ปิยบุตร แสงกนกกุล เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง รวมถึงการพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์ว่า

"จริงๆ แล้วพวกคุณแบบว่ากระหายอยากที่จะมีม็อบกันมานานแล้วเพื่อที่จะสั่นคลอนสถาบันพระมหากษัตริย์ใช่หรือไม่คะ ที่อุ๊กล้าพูดเพราะว่ากิจกรรมทั้งหมดที่ม็อบนี่ทำล้วนแล้วแต่พาดพิงไปถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ว่าจะเป็นป้ายที่ชูนะคะ ล้วนแล้วแต่พูดถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ทั้งนั้นตรงนี้คุณจะรับผิดชอบไหมคะ"

คุณต้องการอะไรคะ คุณธนาธร กับ คุณปิยะบุตร ประเทศชาติของเรามีความมั่นคงเพราะว่าประเทศชาติของเรานั่นมีศูนย์กลางโดยสถาบันพระมหากษัตริย์ ใครจะเป็นนายกรัฐมนตรีมาจากการเลือกตั้งก็เลือกกันไป มันผิดพลาดอยู่ครั้งเดียวก็คือการใช้ทุนในการประกอบอาชีพนักการเมือง เขาเรียกว่าธุรกิจการเมืองเนี่ยมันเป็นการผูกขาดประเทศชาติ

คุณเล่าให้เด็กฟังหรือเปล่า ธุรกิจการเมืองนี้ผูกขาดประเทศชาติโดยรัฐบาล ทักษิณ ชินวัตร ผูกขาดประเทศชาติไม่ให้ประเทศชาตินั่นมีกระบวนการ การตรวจสอบทั้งในรัฐสภาใช่ไหมคะ และในกระบวนการยุติธรรม ก็มีความพยายามที่จะเข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมก็คือทุจริตคอรัปชั่นกันอย่างมโหฬารอันนี้มันเป็นภัยของประเทศชาติมากกว่า

ทำไม คุณธนาธร กับ คุณปิยะบุตร ถ้าหากว่ารักประเทศชาติทำไมคุณไม่เล็งเห็นเรื่องนี้เป็นหัวใจสำคัญล่ะคะ เรื่องของเผด็จการเพราะว่าทหารต้องมาปฏิวัติโค่นล้มอำนาจของนักการเมืองที่ทุจริตคอรัปชั่นมิใช่หรือ ตัวอุ๊เองอุ๊ก็คิดว่าตัวคุณนั้นมีความหวังดีกับประเทศชาติ

"แต่สิ่งนึงที่พวกคุณทำมาตลอดเลยก็คือคุณพยายามเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการปกครองในประเทศไทยซึ่งปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์ทรงป็นพระประมุขใช่หรือไม่ คุณปิยบุตรคะ ประเทศที่ปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยเสรีแบบที่คุณใฝ่ฝันนั่น"

"คุณจะสัญญากับเด็กๆ ได้หรือไม่คะว่าพวกเขาเหล่านั้นจะมีความสุขอย่างแท้จริง พวกเขาเหล่านั่นจะมีสิทธิเสรีภาพอย่างแท้จริง พวกเขาจะมีความมั่นคงมีความสงบสุขในชาติอย่างแท้จริง คุณปิยบุตรคุณทำได้หรือไม่คะ อุ๊ว่าคุณทำไม่ได้หรอกคะเพราะว่าอะไรรู้ไหมคะ"

"เพราะอุดมการณ์ของคุณปิยบุตรเนี่ย ถ้าหากว่าคุณเอาสถาบันพระมหากษัตริย์ที่เป็นศูนย์กลางศูนย์รวมจิตใจของคนไทยออกไปในการปกครองของประเทศคุณจะเหลือแต่นักการเมืองใช่ไหมคะ สุดท้ายแล้วนักการเมืองนั่นพึ่งไม่ได้ เพราะว่านักการเมืองจะแบ่งคนเป็นฝักเป็นฝ่าย เป็นกรุ๊ป เป็นพรรค เพื่อที่จะสนับสนุนคนของพรรคตัวเอง"

"แล้วคนเหล่านั้นก็จะนำคนมาห่ำหั่นกัน มาฆ่ากันซึ่งสิ่งเหล่านี้มันเคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ทุกๆ พื้นที่มันก็พิสูจน์แล้วนะคะ ในประเทศไทยเรามีศูนย์กลางความมั่นคงของชาติโดยถาบันพระมหากษัตริย์ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจคนไทยทั้งชาติทำให้ประเทศชาติรอดพ้นจากความขัดแย้งหลายยุคหลายสมัยใช่หรือไม่แล้วเราจะต้องการอะไรอีกคะ"

"แต่ว่าประเทศไทยมีความมั่นคงมีจิตวิญญาณของความเป็นไทย มีศูนย์กลางในการปกครองซึ่งก็คือสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งปกครองอยู่ละก็ให้สิทธิเสรีภาพของคนไปเลือกตั้ง ไปใช้สิทธิตามระบอบประชาธิปไตยและก็เลือกผู้นำ"

"ส่วนผู้นำจะทุจริต คอรัปชั่นยังไงเดี๋ยวพวกนี้เรามาสู้กัน สถาบันพระมหากษัตริย์เขาไม่เกี่ยว แล้วพวกเรามีสถาบันพระมหากษัตริย์ทรงไว้ทุกวันนี้พวกเรามีความสงบ ตระกูลของคุณอยู่ในประเทศไทยมาหลายสิบปีคุณไม่เห็นหรอก็เพราะว่าประเทศชาติของเรามีความมั่นคงมีศูนย์กลางโดยสถาบันพระมหากษัตริย์ไง"

"ตระกูลคุณธนาธรถึงร่ำรวยจนถึงทุกวันนี้ไม่ใช่หรือ ถ้าหากกว่าเกิดความขัดแย้งอย่าง เขมร พม่า หรือเวียดนาม ตระกูลคุณธนาธร คุณคงไม่เป็นอย่างนี้หรอกใช่ไหมคะ คุณปิยบุตรก็เช่นกัน ทำไมเราไม่มาช่วยประเทศโดยดำรงไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์และพวกเราก็มาร่วมกันแนวคิด"

"ทำแนวคิดในการสร้างสรรค์การเมืองแบบใหม่ ขจัดพวกนักการเมืองชั่ว นักการเมืองทุจริตคอรัปชั่นถึงแม้ว่ามันจะมาจากการเลือกตั้งโดยระบอบประชาธิปไตย อันนี้คุณธนาธรกับคุณปิยบุตรก็ช่วยได้แต่ก็เสียใจที่คุณก็ประสบกับความผิดในข้อกฎหมายการเลือกตั้งไปซะเองด้วยตัวของตัวคุณเอง อันนี้เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมากแล้วเราจะไปโทษใคร"

อุ๊ หฤทัย

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ,ดร. ปิยบุตร แสงกนกกุล

อุ๊ หฤทัย เตือน! ธนาธร-ปิยบุตร เบื้องหลังม็อบเยาวชนปลดแอก พาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์

อุ๊ หฤทัย เตือน! ธนาธร-ปิยบุตร เบื้องหลังม็อบเยาวชนปลดแอก พาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์

อุ๊ หฤทัย เตือน! ธนาธร-ปิยบุตร เบื้องหลังม็อบเยาวชนปลดแอก พาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์

https://www.youtube.com/watch?v=j7DSVr-E7XU&feature=youtu.be

 

related