svasdssvasds

ครบรอบเดบิวต์ 10 ปี “GIRLS’ GENERATION” กับอัลบั้มเต็มชุดที่ 6

ครบรอบเดบิวต์ 10 ปี “GIRLS’ GENERATION” กับอัลบั้มเต็มชุดที่ 6

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ครบรอบเดบิวต์ 10 ปี GIRLS’ GENERATION กลับมาตอกย้ำตำแหน่งเกิร์ลกรุ๊ปอันดับ 1 ในอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 ‘Holiday Night’

เนื่องในโอกาสครบรอบเดบิวต์ 10 ปี GIRLS’ GENERATION (เกิร์ลส์ เจเนอเรชั่น) เกิร์ลกรุ๊ปสังกัดค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของประเทศเกาหลี S.M. Entertainment (เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์) กลับมาตอกย้ำตำแหน่งเกิร์ลกรุ๊ปอันดับ 1 อีกครั้งในอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 ที่มีชื่อว่า ‘Holiday Night’ (ฮอลิเดย์ ไนท์) โดยสาว ๆ ได้สร้างความประทับใจ และความพิเศษให้การกลับมาครั้งนี้มีความหมายมากยิ่งขึ้น ด้วยการโชว์ภาพลักษณ์ใหม่ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์แบบครบทุกด้านของหญิงสาว ผ่านทีเซอร์ภาพ และคลิปสัมภาษณ์สั้น ๆ ที่ถูกปล่อยออกมาตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ให้แฟนคลับได้ร่วมย้อนความทรงจำไปในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาด้วยกัน

 

 

หลังจากที่ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 ‘Lion Heart’ (ไลอ้อน ฮาร์ท) ออกมาเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2015 การกลับมาพร้อมอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 ‘Holiday Night’ (ฮอลิเดย์ ไนท์) จึงถือเป็นการปล่อยอัลบั้มในรอบ 2 ปีเลยทีเดียว ซึ่งอัลบั้มชุดนี้ จะมีทั้งหมด 10 เพลง โดยมีเพลงเปิดตัวถึง 2 เพลง ได้แก่ ‘Holiday’ (ฮอลิเดย์) และ ‘All Night’ (ออล ไนท์)

สำหรับเพลงเปิดตัวเพลงแรก ‘Holiday’ (ฮอลิเดย์) จะเป็นเพลงประจำฤดูร้อนมีบรรยากาศสนุกสนาน, เสียงร้องอันทรงพลัง, ซาวด์ดนตรีที่สดใสสดชื่น และท่อนฮุคที่ติดหู โดยเนื้อร้องจะแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับการครบรอบ 10 ปีที่ตรงกับช่วงวันหยุด (Holiday) ซึ่งหนึ่งในสมาชิกของวงอย่าง น้องเล็ก ‘SEOHYUN’ (ซอฮยอน) ได้มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องด้วย ด้านในมิวสิควีดีโอเพลงนี้ มีการถ่ายทำออกมาให้เหมือนกับเป็นละครเวทีด้วยการตัดภาพสมาชิกสลับกันตามท่อนร้องได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งทุกคนจะสัมผัสได้ถึงเสน่ห์ที่มีชีวิตชีวาของสาว ๆ และท่าเต้นที่น่ารักสดใสที่ดูแล้วต้องยิ้มออกมาอย่างไม่รู้ตัว

ต่อมากับอีกหนึ่งเพลงเปิดตัว ‘All Night’ (ออล ไนท์) จะเป็นเพลงแด๊นซ์ จังหวะเร็ว ๆ มีท่อนฮุค และทำนองที่ฟังแล้ววนเวียนอยู่ในหัว อีกทั้งยังเต็มไปด้วยลูกเล่นของซาวด์ซินธิไซเซอร์ ซึ่งในมิวสิควีดีโอเพลงนี้ ทุกคนจะได้รับชมภาพลักษณ์ของสาว ๆ ที่กำลังเต้นกันอย่างสนุกสนานราวกับอยู่ในค่ำคืนของช่วงฮอลิเดย์ และบทสัมภาษณ์จากใจจริงของพวกเธอ ด้านเนื้อร้องของเพลงนี้ จะเกี่ยวกับการตกหลุมรักในงานปาร์ตี้ยามค่ำคืนของฤดูร้อน ฝีมือการแต่งโดยนักทำเพลงฮิต ‘kenzie’ (เคนซี่) ที่เคยทำเพลงฮิตให้สาว ๆ มาหลายเพลง ไม่ว่าจะเป็น ‘Into The New World’ และ ‘Oh!’ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีเพลงประกอบอัลบั้มที่สมาชิกในวงมีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องอย่าง เพลง ‘It's You’ (อิทส์ ยู) แนวป๊อป จังหวะกลาง ๆ มีทำนองที่หวานละมุนไพเราะ เนื้อร้องสื่อถึงแฟน ๆ ที่อยู่ร่วมกันมาตลอดระยะเวลา 10 ปี ซึ่งสาว ‘YURI’ (ยูริ) ได้แต่งเนื้อร้องด้วยตนเองราวกับกำลังตอบจดหมายของแฟน ๆ , ‘Sweet Talk’ (สวีท ทอล์ค) เพลงแด๊นซ์ที่ทรงพลัง มีเสียงของกลอง และบราสที่หนักแน่น เนื้อร้องแต่งโดยน้องเล็ก ‘SEOHYUN’ (ซอฮยอน) ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับความรู้สึกของชายหญิงในช่วงก่อนที่จะตกหลุมรักกัน

รวมถึงเพลงอีกหลากหลายแนวตามแบบฉบับของ GIRLS’ GENERATION ทั้งเพลงแนวโอล์ด สคูล ‘Girls Are Back’ (เกิร์ลส์ อาร์ แบ็ค) เพลงที่เหมือนกับเป็นการเริ่มต้นประกาศให้รู้ถึงการกลับมาของ GIRLS’ GENERATION, เพลง ‘Only One’ (อนลี่ วัน) แนว Pop R&B จังหวะกลาง ๆ มีบรรยากาศอันหวานละมุน แสดงให้เห็นถึงมิตรภาพระหว่างสมาชิกในวง GIRLS’ GENERATION ที่อยู่ด้วยกันมาตลอดด้วยหัวใจที่ไม่เปลี่ยนแปลง, เพลง ‘One Last Time’ (วัน ลาสท์ ไทม์) แนวป๊อป บัลลาด จังหวะกลาง ๆ ทำนองนุ่มนวล, ‘Love Is Bitter’ (เลิฟ อีส บิทเทอร์) เพลงอะคูสติก แนวบิ๊กแบนด์ บลูส์ สไตล์ ที่เนื้อร้องพูดถึงรสชาติของความรู้สึกหลังจากที่เลิกรากันไป, ‘FAN’ (แฟน) เพลงแนวอาร์แอนด์บี ป๊อป มีเรื่องราวเกี่ยวกับคนรักที่คอยเป็นพลังให้ซึ่งเปรียบเสมือนกับแฟนคลับที่หนักแน่นมั่นคง และ ‘Lights Up The Sky’ (ไล้ทส์ อัพ เดอะ สกาย) เพลงแนวป๊อป บัลลาดที่เต็มไปด้วยความรู้สึกที่พรั่งพรูออกมาในช่วงเวลาที่ได้พบกันกับคนรักอีกครั้ง เป็นต้น

ทั้งนี้ สาว ๆ GIRLS’ GENERATION ถือเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวงแรกที่ปล่อยอัลบั้มฉลองครบรอบเดบิวต์ 10 ปี โดยวันพรุ่งนี้ (5 สิงหาคม) จะตรงกับวันครบรอบเดบิวต์ 10 ปีของพวกเธอ ซึ่งสาว ๆ ก็มีแผนที่จะจัดงานแฟนมีตติ้ง 'GIRLS´ GENERATION 10th Anniversary - Holiday to Remember -' ขึ้นในเวลา 17.00 น. ตามเวลาไทย ใน Olympic Hall ที่ Olympic Park ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

 

 

related