svasdssvasds

ปรากฎการณ์ #แบนworkpoint สะท้อนโลกโซเชียลทีวี

ปรากฎการณ์ #แบนworkpoint สะท้อนโลกโซเชียลทีวี

ดราม่า 10 Fight 10 - ดราม่าปัญญาปันสุข สู่กระแสแฮชแท็ก แบนworkpoint สะท้อนโลกโซเชียลทีวี

ปรากฎการณ์ #แบนworkpoint สะท้อนโลกโซเชียลทีวี

ดราม่า 10 Fight 10

- รายการชกมวย 10 Fight 10 ซีซั่น 2 ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 เป็นการดวลหมัดระหว่าง แน็ก ชาลี และ เจมส์ บีโอวาย ในคอนเซ็ปต์ศึกชิงน้อยหน่า แต่เรื่องที่โลกโซเชียลหยิบมาพูดถึงกลับกลายเป็นเรื่องอื่นๆ มากมาย

- ดราม่าแรก น้องอาเธอร์ เกิดขึ้นเพราะคนมองว่ากันต์คุยกับเด็กไม่เป็น ขาดความเข้าใจเด็ก ตอนที่เด็กพูดก็ไปขัดเด็ก หักหน้าเด็ก ทำให้เด็กเสียความมั่นใจ

- ดราม่าต่อมากันต์สัมภาษณ์แน็กหลังชก โดยแน็กบอกว่าคนไม่ต้องมาสงสารผม เพราะผมชอบโดนอัด มันและสนุกดี ผมชอบความเจ็บปวด กันต์จึงแซวว่า "พี่ว่าเราป่วยนะ" แน็กตอบกลับว่า "ไม่ป่วย ๆ"

- ดราม่าสุดท้ายการที่โฟกัสมาเชียร์เพื่อนและแฟนด้วย แต่แทบไม่มีพื้นที่ในรายการ คนมองว่ารายการไม่ให้เกียรติโฟกัส ทั้งที่เอาสตอรี่ของโฟกัสมาใช้ ส่วนกันต์ถูกตั้งคำถามถึงความเป็นมืออาชีพ ที่ทำเหมือนไม่มีโฟกัสอยู่ตรงนั้น

ปรากฎการณ์ #แบนworkpoint สะท้อนโลกโซเชียลทีวี

 

 

ดราม่าปัญญาปันสุข

- รายการ "ปัญญาปันสุข" มี "ปัญญา นิรันดร์กุล" เจ้าของบริษัทเวิร์คพอยท์เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 ทางรายการได้เชิญ "น้องเจนนี่" กับคุณแม่มาร่วมรายการ

- น้องเจนนี่เป็นเด็กหญิงวัย 11 ขวบ ที่ป่วยเป็นโรคคนแก่ในเด็ก ซึ่งพบได้แค่ 1 ใน 8 ล้าน ทุก ๆ 1 ขวบ น้องจะแก่ลงไป 10 ปี และยังมีโรคแทรกซ้อนอื่น ๆ ทั้งโรคตา ไรคไต ไส้เลื่อน ลิ้นหัวใจรั่ว

- เมื่อรายการออกอากาศกลายเป็นถูกโลกโซเชียลวิจารณ์ในหลายๆ จุด โดยเฉพาะการตั้งคำถามซ้ำๆ ของคุณปัญญา มองว่า รายการนี้ตอกย้ำปมด้อยแขกรับเชิญ ทั้งเรื่องหน้าตา ฐานะ โอกาสในชีวิต และอาการของโรค

- โลกโซเชียลยังพูดถึงรายการอื่น ๆ ของเวิร์คพอยท์ ที่บางครั้งนำเรื่องการคุกคามทางเพศหรือการข่มขืนมาล้อเล่น เมื่อรวมเข้ากับดราม่า 10 Fight 10 หลายวันก่อน จึงเกิดเป็นแฮชแท็ก #แบนworkpoint ขึ้นในตอนนี้

ปรากฎการณ์ #แบนworkpoint สะท้อนโลกโซเชียลทีวี

จากกระแส ดราม่า 10 Fight 10 ตามมาด้วย ดราม่าปัญญาปันสุข สู่กระแสแฮชแท็ก #แบนworkpoint เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นว่าปัจจุบันกระแสแบนเกิดขึ้นต่อเนื่องอย่างรวดเร็วในปี 2020 เนื่องจากผู้คนตระหนักถึงอำนาจของตัวเองมากขึ้น

เป็นต้นว่าชอบใครฉันก็สนับสนุนคนนั้น ไม่ชอบใครฉันก็เลิกสนับสนุนคนนั้น เห็นสิ่งใดไม่ถูกต้องก็เลิกสบันสนุนด้วยการแบน และแน่นอนว่าย่อมเกิดความเสียหายไม่มากก็น้อยต่อรายการที่ถูกแบน ซึ่งสะท้อนได้ว่าโลกโชเชียลมีผลต่อวงการทีวีเป็นอย่างมาก

 

related