svasdssvasds

5 ข่าวดัง วงการมวย ใน 3 ปีมีเรื่องให้ช็อก คลิปไวรัล และดราม่าอะไรที่น่าติดตาม

5 ข่าวดัง วงการมวย ใน 3 ปีมีเรื่องให้ช็อก คลิปไวรัล และดราม่าอะไรที่น่าติดตาม

ข่าวดังวงการมวย ในช่วงปี 2563-2565 ที่ผ่านมา เรื่องความเคลื่อนไหวที่กลายเป็นข่าวโด่งดังทั่วประเทศ ทั้งข่าวช็อกวงการ ดราม่าล้มมวย และคลิปไวรัล ที่ทำให้คนไทยติดตาม

จากข่าวช็อกวงการมวยล่าสุด เมื่อ วันที่ 15 ก.ค. 65 ที่ผ่านมาหลังจาก ปานเพชร ผดุงชัย โดน แอนโทนี่ ใช้ “ศอกกลับ” โดนเข้าขากรรไกร อย่างจังจนล้มลงศีรษะฟาดพื้นอย่างแรง หมดสติหามส่งโรงพยาบาล จนแฟนมวยและคนทั้งประเทศต่างลุ้นเอาใจช่วยยื้อชีวิต ปานเพชร กลับมาได้ 

จึงอยากรวบรวมสรุปข่าวดังในวงการมวยของไทย ที่ช็อกไม่แพ้กัน อีกทั้งยังมีดราม่าและไวรัลที่กลายเป็นประเด็นสังคมสืบเนื่องต่อไปอีกด้วย มาดูกันว่า 5 ข่าวดังที่เราคัดมาระหว่างปี 2563-2565 ในเวลา 3 ปีนี้มีความเคลื่อนไหวอะไรที่น่าสนใจบ้าง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ปี 2565 

  • เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 

เหตุการณ์เกิดขึ้นบนเวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ ระหว่างการแข่งขันการชกมวยของ "ปานเพชร ผดุงชัย" กับ แอนโทนี่ ทีเอฟซี ช่วงวินาทีชีวิตที่ไม่มีคาดฝัน เมื่อ แอนโทนี่ ใช้ “ศอกกลับ” โดนเข้าขากรรไกร ปานเพชร อย่างจังจนล้มลงศีรษะฟาดพื้นอย่างแรง ในยกสุดท้าย และหมดสติไปไม่รู้สึกตัว ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้เร่งรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลบีแคร์ ถนนพหลโยธิน กม. 27 

คลิป ปานเพชร เจอศอก แอนโทนี นาที 15.20

ผลปรากฎว่า มีเลือดคลั่งในสมอง เกิดอาการสมองตาย โดยทางเนชั่นได้ติดต่ออัปเดตอาการล่าสุดกับภรรยา กล่าวว่า 
ปานเพชร ยังไม่เสียชีวิต แพทย์ยังใช้ยากระตุ้นซึ่งยังหมดขวดเลย พร้อมกับยังใช้เครื่องช่วยหายใจ เพื่อพยายามยื้อชีวิตต่อไป โดยยังหวังให้ปาฏิหาร์เกิดขึ้นกับครอบครัว

  • เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ Pareploy Saeaia หรือ แพรพลอย แซ่เอี้ย อายุ 24 ปี อดีตอาชีพนักมวยอาชีพ เริ่มต้นเส้นทางตั้งแต่ยังเด็ก จนได้ฉายาว่าขวาท่อนซุง "แพรพลอย" ได้แชร์โพสต์คลิปและภาพผ่านสื่อโซเชียลส่วนตัวเพื่อเตือนภัยผู้หญิง ที่โดนผู้ชายแปลกหน้าคุกคามในที่สาธารณะ จนเธอต้องวาดลวยลายแม่ไม้มวยไทย เพื่อปกป้องตัวเองและเพื่อนในคืนเกิดเหตุวันนั้น ทำให้คลิปกลายเป็นไวรัล โดยเรื่องจบลงที่สถานที่ตำรวจ เธอเข้าแจ้งความ หนุ่ม พนักงานโรงแรม คนดังกล่าวโดนบริษัทที่สังกัดยุติการจ้างงานเนื่องจากพฤติกรรมไม่เหมาะสม ซึ่งก็คือไล่ออก ส่วนแพรพลอย เสียค่าปรับ 500 บาทข้อหาทำร้ายร่างกายและทะเลาะวิวาท 

ปี 2564

  • เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 

วงการต้องพบกับข่าวการสูญเสีย โปรโมเตอร์มวยคนสำคัญ คือ เฮียอั้งม้อ” ชูเจริญ รวีอร่ามวงศ์ หรือ “กระบี่ผมแดง” อดีตผู้จัดการทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย และผู้จัดระเบิดศึกนัดเงินล้านจนแฟนมวยละทักในการจัดมวยคู่ดังระหว่าง วีระพล สหพรหม (นครหลวงโปรโมเตอร์” กับ “แซมซั่น” แสนเมืองน้อย ลูกเจ้าพ่อมเหศักดิ์)

ซึ่งมีจุดเริ่มต้นมาจาก ไวรัสโควิด-19 ในช่วงที่เกิดการระบาดหนักภายในค่ายมวย จนนักมวยในค่ายติดเชื้อกันทุกคน    
ที่แม้รักษาเชื้อจนหายแล้วแต่ก็ได้สร้างผลกระทบกับระบบภายในไปอย่างมาก 

ซึ่ง “เฮียอั้งม้อนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU ถึง 72 วัน แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ และจากไปในวัน 79 ปี

  • เมื่อวันที่  8 ตุลาคม

ในการแข่งขันมวยไทย "ศึกมวยมันส์วันศุกร์" ที่เวทีมวยโรงยิมเอนกประสงค์ สนามกีฬากลาง จ.บุรีรัมย์ ได้มีกลายเป็นดราม่าใหญ่ของวงการมวยไทย เมื่อมีข่าว ล้มมวย เกิดขึ้นในระหว่างการชกของ “ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์” แพ้น็อกให้กับ “หลานย่าโม ว.วัฒนะ” ในยกที่ 4 อย่างน่ากังขาต่อสายแฟนมวยในสนาม 

"เสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์” โปรโมเตอร์ศึกเพชรยินดี ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก Nuttadaj Vachirarattanawong (Yindeeman) ว่า


"สัตว์เดรัจฉานถึงมันจะดุร้ายแค่ไหน ยังเลี้ยงให้ซื่อสัตย์และเชื่องได้แต่มนุษย์ หากไม่คิดจะรู้คุณต่อให้เลี้ยงดีแค่ไหน ก็เนรคุณ"


โดยท้ายที่สุด ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ ยอมรับสารภาพว่า "ล้มมวย" จริงเข้าให้ปากคำ และลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรเขาบางแกรก จ.อุทัยธานี


ปี 2563 

  • เมื่อวันที่ 6 มี.ค.

ในการชกศึกใหญ่รายการ ลุมพินิแชมเปียนเกริกไกร เกียรติเพชร ทำให้ “วงการมวย” ถูกสังคมตราหน้าจากสังคมว่าเป็นต้นเหตุของ “ซุปเปอร์สเปรดเดอร์” ที่ทำให้ประเทศไทยต้องล็อกดาวน์ครั้งใหญ่ยุติทุกกิจกรรมรวมทั้งวงการกีฬา ทั้งที่ การกีฬาแห่งประเทศไทยทำหนังสือขอความร่วมมือนายสนามมวยลุมพินี งดจัดการแข่งขัน วันที่ 4 มีนาคม แต่ไม่ได้รับการตอบสนอง

ทำให้เกิดการแพร่เชื้อเป็นวงกว้างและรวดเร็ว โดยมีผู้ติดเชื้อมาจากการแข่งขันในวันนั้นถึง 100 คน ซึ่งเป็นคนในวงการกีฬามวยที่เข้าร่วมชมการชกของนักมวยดัง 11 คู่ในวันนั้นเป็นจำนวนมาก 

โดยคาดว่า ผู้เข้าชมรายหนึ่งได้รับเชื้อจากคนในครอบครัวซึ่งเดินทางกลับจากประเทศอิตาลี 

จึงถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญที่ทำให้ทุกคนแม้ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชกในวันนั้นก็ได้รับผลของการตัดสินใจของผู้ใหญ่ที่ปล่อยให้มีจัดการแข่งขันต่อไปจนกลายเป็น “ซุปเปอร์สเปรดเดอร์” และล็อกดาว์นเมืองต่อมา

เรียบเรียงข้อมูลโดย Spring News

related