svasdssvasds

ผู้หญิง ซาอุฯ เฮ! เข้าชมกีฬาได้ เป็นครั้งแรก

ผู้หญิง ซาอุฯ เฮ! เข้าชมกีฬาได้ เป็นครั้งแรก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ซาอุดิอาระเบีย จะอนุญาตให้ผู้หญิง เข้าชมการแข่งขันกีฬาในสนามได้เป็นครั้งแรก ในปีหน้า เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ ตามแผนพัฒนาประเทศ วิชั่น 2030

เป็นข่าวดีสำหรับผู้หญิงชาวซาอุดิอาระเบีย หลังจากทางการได้ประกาศว่า จะอนุญาตให้ผู้หญิงเข้าชมการแข่งขันกีฬาในสนามได้แล้วในปีหน้า โดยจะอนุญาตให้ผู้หญิงเข้าชมพร้อมกับครอบครัว ในสนามกีฬา ที่อยู่ในเมืองใหญ่ 3 แห่ง ได้แก่ ในกรุงริยาร์ด ในเมืองเจดดาห์ และในเมืองดัมมาม

ผู้หญิง ซาอุฯ เฮ! เข้าชมกีฬาได้ เป็นครั้งแรก

 

ด้านเจ้าหน้าที่ด้านการกีฬาของซาอุฯ กล่าวว่า จะเริ่มเตรียมการเพื่อให้ผู้หญิง เข้าร่วมชมกีฬาได้ในช่วงต้นปีหน้า โดยจะรวมถึงการจัดเตรียมร้านอาหาร คาเฟ่ และจะมีจอมอนิเตอร์ไว้ที่บริเวณรอบสนามกีฬาด้วย เนื่องจากตอนนี้พื้นที่บริเวณสนามการแข่งขันกีฬา ถูกจัดเป็นพื้นที่สำหรับผู้ชายเท่านั้น

ผู้หญิง ซาอุฯ เฮ! เข้าชมกีฬาได้ เป็นครั้งแรก

การอนุญาตให้ผู้หญิงเข้าชมการแข่งขันกีฬาในสนามได้ นับเป็นความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของซาอุดิอาระเบีย ที่กฎระเบียบเข้มงวดกับผู้หญิงในที่สาธารณะ โดยมกุฎราชกุมาร โมอัมเหม็ด บิน ซัลมาน แห่งซาอุดิ อาระเบีย ทรงประกาศอนุญาตให้ผู้หญิงสามารถขับรถได้เอง ไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา พระองค์ทรงระบุว่า เพื่อให้สังคมซาอุดิ อาระเบีย มีความทันสมัยมากขึ้นและเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ ตามแผนพัฒนาประเทศ วิชั่น 2030

related