svasdssvasds

'รัสเซีย' ยืดอก! ขอเป็นคนกลางเคลียร์ใจ 'สหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ'

'รัสเซีย' ยืดอก! ขอเป็นคนกลางเคลียร์ใจ 'สหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ'

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

โฆษกรัฐบาลรัสเซีย เปิดเผยว่า ‘รัสเซีย’ พร้อมทำหน้าที่เป็นคนกลางไกล่เกลี่ยปัญหาระหว่าง ‘เกาหลีเหนือ’ และ ‘สหรัฐฯ’ หากว่าทั้ง 2 ประเทศเห็นชอบ

 

[caption id="attachment_168342" align="aligncenter" width="550"] \'รัสเซีย\' ยืดอก! ขอเป็นคนกลางเคลียร์ใจ \'สหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ\' -REUTERS-[/caption]

 

วันที่ 27 ธ.ค. 60 -- นายดมิทรี เพสโคฟ โฆษกรัฐบาลรัสเซีย เปิดเผยกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) เมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.) ว่า รัสเซียพร้อมแล้วที่จะรับหน้าที่เป็นคนไกล่เกลี่ยปัญหาระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐอเมริกา ถ้าหากว่า ทั้ง 2 ฝ่าย เห็นชอบด้วย เนื่องจากรัสเซียไม่สามารถเป็นคนกลางได้ หากทั้ง 2 ประเทศไม่ยินยอม

ทั้งนี้ การเปิดเผยของรัสเซียมีขึ้นหลังจากที่ คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติลงมติรับรองมาตรการคว่ำบาตรฉบับใหม่ต่อเกาหลีเหนือ เพื่อตอบโต้การที่เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธล่าสุด เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมา

 

[caption id="attachment_168344" align="aligncenter" width="550"] \'รัสเซีย\' ยืดอก! ขอเป็นคนกลางเคลียร์ใจ \'สหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ\' -REUTERS-[/caption]

 

อย่างไรก็ตาม การออกมาเปิดเผยของโฆษกรัฐบาลรัสเซีย ถือว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะว่ารัฐบาลรัสเซียยึดมั่นที่จะผลักดันให้สหรัฐอเมริกาและเกาหลีเหนือเดินหน้าสู่การเจรจามาโดยตลอด

ส่วนเมื่อวันจันทร์ (25 ธ.ค.) ที่ผ่านมา รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของรัสเซียออกมาเรียกร้องให้สหรัฐอเมริกาและเกาหลีเหนือเริ่มต้นการเจรจาได้แล้ว และระบุว่า สหรัฐอเมริกาควรจะต้องเคลื่อนไหวก่อน

 

related