svasdssvasds

"CEOเฟซบุ๊ก"เตรียมให้การต่อสภาคองเกรสปมข้อมูลผู้ใช้รั่วไหล

"CEOเฟซบุ๊ก"เตรียมให้การต่อสภาคองเกรสปมข้อมูลผู้ใช้รั่วไหล

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เตรียมขึ้นให้การต่อสภาคองเกรสสหรัฐ ในกรณีที่เฟซบุ๊กผิดพลาดจนทำให้มีบัญชีผู้ใช้ถูกนำข้อมูลส่วนตัวไปใช้ประโยชน์

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊ก เว็บไซต์สื่อสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของโลก เตรียมขึ้นให้การต่อสภาคองเกรสสหรัฐ ในกรณีที่เฟซบุ๊กผิดพลาดจนทำให้มีบัญชีผู้ใช้จำนวนมากถูก เคมบริดจ์ อนาลีติกา บริษัทข้อมูลในอังกฤษ นำข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้เฟซบุ๊กไปใช้ประโยชน์

โดยซัคเคอร์เบิร์กได้ยอมรับว่า เฟซบุ๊กทำผิดพลาดมหาศาลที่ไม่พิจารณาให้ทั่วถึงมากพอว่าเฟซบุ๊กมีหน้าที่รับผิดชอบต่อโลกมากเพียงใด และทางบริษัทก็ไม่ได้ป้องกันอย่างดีพอที่จะไม่ให้เฟซบุ๊กถูกใช้ประโยชน์ในเชิงลบ อย่างเผยแพร่ข่าวปลอม, ต่างชาติแทรกแซงการเลือกตั้ง หรือเผยแพร่คำพูดที่สร้างความเกลียดชัง ดังนั้นนั่นจึงเป็นความผิดของเขา และเขาอยากจะขอโทษ ในฐานะที่เป็นผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก ผู้ที่ต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ ซัคเคอร์เบิร์กยังเตรียมที่จะเปิดเผยถึงขั้นตอนต่างๆที่เฟซบุ๊กจะใช้เพื่อที่จะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก

ซัคเคอร์เบิร์กมีกำหนดการขึ้นให้การต่อคณะกรรมาธิการด้านตุลาการและการค้าของวุฒิสภา ในช่วงบ่ายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตามด้วยขึ้นให้การต่อคณะกรรมาธิการด้านพลังงานและการค้าของสภาผู้แทนราษฎร ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ตามเวลาท้องถิ่น

related