svasdssvasds

เส้นทางรัก...‘เจ้าชายแฮร์รีและมาร์เคิล’

เส้นทางรัก...‘เจ้าชายแฮร์รีและมาร์เคิล’

ก่อนที่จะมีพิธีเสกสมรสระหว่าง ‘เจ้าชายแฮร์รีและมาร์เคิล’ ทั้งคู่ได้คบหาดูใจกันมาราว 2 ปีแล้ว เราจะไปย้อนดูกันว่า กว่าจะมาถึงวันนี้ เส้นทางรักของทั้งคู่เป็นอย่างไร

หากเปรียบความรักเป็นดอกไม้ งานแต่งงานอาจเป็นช่วงเวลาที่ดอกไม้กำลังเบ่งบานเต็มที่ เช่นเดียวกับความรักของ "เจ้าชายแฮร์รี" และสาวสามัญชนต่างชาติ "เมแกน มาร์เคิล" ที่วันนี้ ความรักเดินทางมาถึงช่วงเวลาที่เบ่งบาน ในพิธีเสกสมรสที่เกิดขึ้นราวกับเทพนิยาย แต่ก่อนที่ความรักจะก่อตัวเป็นดอกไม้สวยงามในวันนี้ เราไปย้อนรอยเส้นทางรัก ตั้งแต่ที่ทั้งคู่เริ่มหว่านเมล็ดลงในดิน มาดูกันว่า จุดเริ่มต้นความรักของทั้งคู่ เกิดขึ้นได้อย่างไร และทั้งคู่ต้องฝ่าฝันอะไรมาบ้าง?

เมื่อปี 2016 เจ้าชายแฮร์รีและมาร์เคิล รู้จักกันจากเพื่อนของทั้งคู่ และนัดเดทกันในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในเดทแรกทั้งคู่ให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกตรงกันว่าเข้ากันได้ดี จนอยากจะเจอกันในเดทต่อไป และต่างเอ่ยปากถามกันว่าวันพรุ่งนี้ว่างไหม ทำให้เจ้าชายและมาร์เคิล มีเดท 2 ครั้งติดกันในกรุงลอนดอน

หลังจากนั้นอีก 3-4 สัปดาห์ เจ้าชายแฮร์รีทรงชวนมาร์เคิลไปออกแคมป์ ที่ประเทศบอตสวานาเป็นเวลา 5 วัน ซึ่งทั้งคู่มีช่วงเวลาสุดแสนโรแมนติก ได้เรียนรู้กันและกัน ท่ามกลางธรรมชาติในแอฟริกา ภายใต้ท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยหมู่ดาว

ความรักของทั้งคู่ค่อยๆก่อตัวมาทีละน้อย ตั้งแต่วันแรกที่เจอกัน จนในที่สุดก็ถึงวันที่เจ้าชายแฮร์รีทรงประกาศหมั้นกับดาราสาวชาวชาวอเมริกัน อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ปี 2017 โดยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร และพระราชวงศ์ทรงรับทราบเกี่ยวกับพิธีหมั้นและทรงยินดีกับทั้งคู่ แม้ว่าเมแกนจะมีอายุมากกว่าเจ้าชายแฮร์รี เป็นสาวต่างชาติและเคยแต่งงานมาแล้วครั้งหนึ่งก็ตาม

เจ้าชายแฮร์รีและมาร์เคิลใช้เวลาคบหากันอยู่ราวปีครึ่ง ก่อนที่จะทรงขอแต่งงานอย่างเรียบง่ายและน่าประทับใจที่พระตำหนักของเจ้าชายเอง

เมื่อใกล้กำหนดพิธีเสกสมรสวันที่ 19 พฤษภาคม สื่ออังกฤษและนานาชาติ ต่างรายงานการเตรียมพระราชพิธีไม่เว้นแต่ละวัน ข้อมูลเล็กน้อยเกี่ยวกับทั้งคู่ถูกเผยออกมาอย่างไม่ขาด ตั้งแต่ข่าวแฟนคลับที่ตั้งตารอชมพิธีเสกสมรส รายชื่อแขกผู้มีเกียรติ สถานที่จัดพิธี รถม้าพระที่นั่ง การ์ด เค้ก ไปจนถึงดอกไม้... และในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ ชื่อของเมแกน มาร์เคิล จะไม่ได้เป็นเพียงพระคู่หมั้นอีกต่อไป แต่กำลังจะก้าวเข้าเป็นส่วนหนึ่งของราชวงศอังกฤษอย่างเต็มตัว

related