ถุงยาง-โรงแรมรัก ธุรกิจญี่ปุ่นหวังตีตลาดช่วงโอลิมปิก

เราเคยรายงานเรื่องอุตสาหกรรมถุงยางอนามัยของญี่ปุ่น ที่หวังสร้างชื่อเสียงจากมหกรรมกีฬาโอลิมปิกปี 2020 แต่ไม่ใช่แค่ถุงยาง แต่บรรดาเลิฟโฮเทลเอง ก็มุ่งใช้ประโยชน์จากมหกรรมกีฬานี้เช่นกัน เราไปติดตามกัน

ตอนนี้ ญี่ปุ่นกำลังเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลกในปี 2019 ต่อด้วยมหกรรมกีฬาโอลิมปิกในปี 2020…บรรดาธุรกิจต่างหวังชูศักยภาพของตนเอง ในมหกรรมกีฬาที่ทั่วโลกจะจับตามองมาที่ญี่ปุ่น
นั่นรวมถึงธุรกิจถุงยางอนามัยอันเลื่องชื่อด้านความบางของญี่ปุ่นด้วย บางสุด 0.01 มิลลิเมตร อย่างของบริษัท ซากามิ รับเบอร์ อินดัสทรีส์


คาดว่าทัพนักกีฬาจากทั่วโลกกว่า 1 หมื่นคนจะมารวมตัวในกรุงโตเกียว สำหรับโอลิมปิกปี 2020 ดังนั้น ซากามิ รับเบอร์ จึงตั้งเป้าผลิตถุงยางอนามัย 150,000 ชิ้นเพื่อแจกจ่ายให้นักกีฬา

ฮิโรชิ ยามาชิตะ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขาย

ฮิโรชิ ยามาชิตะ ผู้จัดการอวุโสฝ่ายขาย และโฆษกบริษัท ซากามิ รับเบอร์ อินดัสทรี่ส์ กล่าวว่า ” ริโอ โอลิมปิก แจกถุงยาง 450,000 ชิ้น ให้ผู้ชาย 350,000 ชิ้น ผู้หญิง 100,000 ชิ้น ตอนนั้นทางผู้จัดถามเรามาว่าต้องใช้ถุงยางเท่าไหร่ แต่พอดีเกิดการระบาดของโรคซิกา ทุกคนเลยตื่นตัว และผลิตถุงยางออกมามากเกินไป ผมคิดว่าประมาณ 150,000 ชิ้น เท่ากับจำนวนที่แจกสมัยโอลิมปิกที่กรุงลอนดอนตอนนั้น นั่นเป็นปริมาณมาตรฐาน”

หนึ่งในสถานที่ที่ถุงยางอนามัยอาจถูกนำไปใช้ ปฏิเสธไม่ได้คือ เลิฟโฮเทล หรือโรงแรมรัก อันเป็นที่โจษจันของญี่ปุ่น…โรงแรมสำหรับพักสั้นๆ เป็นชั่วโมง หรือ 1 คืน ดึงดูดด้วยห้องสำหรับคู่รัก ทั้งหลากหลายและแปลกตา

บรรดาธุรกิจเลิฟโฮเทลเอง ก็หวังว่า ในช่วงโอลิมปิกที่ที่พักจะขาดแคลน จะมีคนที่สนใจเปลี่ยนมาพักที่โรงแรมรักนี้ด้วย ไม่ใช่เพื่อเรื่องความรัก แต่ด้วยความสนใจในวัฒนธรรมเลิฟโฮเทลของญี่ปุ่น


รัฐบาลญี่ปุ่นเอง สนับสนุนนักท่องเที่ยวให้ลองใช้บริการที่พักทางเลือก อย่างเลิฟโฮเทล โรงแรมแคปซูล และเรียวกัง หรือโรงแรมแบบญี่ปุ่น ขณะที่ ผู้ให้บริการจองที่พักอย่าง บุ๊คกิ้ง ดอต คอม เปิดเผยว่า ลูกค้าพร้อมจองที่พักลักษณะนี้มากขึ้น ไม่ใช่แค่เพราะจำเป็น แต่เพราะสนใจจะมาเห็นด้วยตาตัวเอง