svasdssvasds

ภรรยาเจ้าของโคเรียนแอร์ ถูกสอบกรณีทำร้ายคนงาน

ภรรยาเจ้าของโคเรียนแอร์ ถูกสอบกรณีทำร้ายคนงาน

เรื่องอื้อฉาวของครอบครัวโคเรียนแอร์ยังคงไม่หยุดเพียงแค่ที่ลูกสาวสองคน ล่าสุด แม่ของพวกเธอ ซึ่งเป็นภรรยาประธานบริษัทโคเรียนแอร์ถูกตำรวจสอบสวนกรณีทำร้ายร่างกายคนงานด้วยเช่นกัน

ตำรวจเกาหลีใต้กำลังสอบสวนนาง ลี มยองฮี วัย 69 ปี เธอเป็นภรรยาของนายโช ยางโฮประธานบริษัทโคเรียนแอร์ไลน์ส ในข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายหลายครั้ง

นางลี มยองฮี ปรากฎตัวที่สถานีตำรวจนครบาลกรุงโซลในช่วงสายวันนี้ โดยเธอได้โค้งคำนับและขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และระบุว่า เสียใจที่สร้างปัญหา ขณะที่มีผู้ประท้วงจำนวนหนึ่งจากภาคประชาสังคมถือป้ายชุมนุม ซึ่งมีข้อความเรียกร้องให้ทางการจับกุมนางลี รวมถึงขับไล่ตระกูลโช

ทั้งนี้ นางลี และลูกสาวอีกสองคน กำลังถูกตำรวจสอบสวนกรณีใช้อำนาจในทางมิชอบ ทำร้ายร่างกาย เลี่ยงภาษี และลักลอบนำเข้าสินค้าหรู

ลูกสาวของคนโตของเธอ คือ โช ฮยอนอา ผู้ก่อเหตุอื้อฉาวดังไปทั่วโลกเมื่อหลายปีก่อน เพราะเธอไล่หัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินออกจากเที่ยวบินเคอี 086 นิวยอร์ก-โซล เพียงเพราะไม่พอใจกับการเสิร์ฟถั่วของแอร์โฮสเตส ส่งผลให้เครื่องบินออกเดินทางล่าช้า ต่อมาเธอถูกศาลตัดสินจำคุก แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี

ขณะที่ลูกสาวคนเล็ก โช ฮยอน-มิน อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นรองประธานอาวุโสของสายการบินโคเรียน แอร์ ของเกาหลีใต้ถูกกล่าวหาว่าระเบิดอารมณ์กลางที่ประชุม ทั้งปาขวดและสาดน้ำใส่หน้าผู้จัดการคนหนึ่ง เพราะโกรธจนขาดสติที่ผู้จัดการคนดังกล่าวตอบคำถามของเธอไม่ได้ระหว่างการประชุม

ในส่วนของนางลี เธอถูกกล่าวหาว่าผลักและด่าแช่งคนงานก่อสร้างที่กำลังทำงานขยายโรงแรมในเครือฮันจิน กรุ๊ป กลุ่มบริษัทขนาดใหญ่อันเป็นอันดับที่ 14 ของประเทศ ซึ่งเป็นเจ้าของโคเรียนแอร์ และธุรกิจอื่นๆอีก

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 2014 นี้ อาจทำให้เธอถูกตั้งข้อหาพยายามทำร้ายร่างกายจู่โจมแบบอุกฉกรรจ์ เพราะมีพยานบุคคลให้การว่าเธอใช้กรรไกรข่มขู่คนงาน

นอกจากนี้ นางลียังตกเป็นผู้ต้องสงสัยทำร้ายคนงานที่บ้านพักของเธอ ทั้งทางร่างกายและวาจา รวมถึงใช้ความรุนแรงต่อพนักงานบริษัท คนขับรถส่วนตัว ยาม และแม่บ้านอีกด้วย ซึ่งตำรวจเกาหลีใต้ได้รวบรวมถ้อยคำของพยานมากกว่า 10 คน และพวกเขาย้ำว่านางลีต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

related