svasdssvasds

มือปืนกราดยิงเบลเยียม สังหารคนคืนก่อนหน้าวันก่อเหตุ

มือปืนกราดยิงเบลเยียม สังหารคนคืนก่อนหน้าวันก่อเหตุ

คนร้ายที่ก่อเหตุกราดยิงในเมืองลีจของเบลเยียม ได้ลงมือสังหารคนไป 1 รายในคืนก่อนหน้าวันก่อเหตุ

รัฐมนตรีมหาดไทยเบลเยียมเปิดเผยว่า นายเบนจามิน เฮอร์แมน มือปืนคนร้ายวัย 31 ปี ที่ก่อเหตุกราดยิงในเมืองลีจของเบลเยียม จนทำให้มีตำรวจหญิงเสียชีวิต 2 นาย และมีพลเรือนเสียชีวิตอีก 1 ราย ได้ลงมือสังหารคนไป 1 ราย ในคืนก่อนหน้าวันก่อเหตุ โดยผู้เสียชีวิตรายดังกล่าวก็คือนายไมเคิล วิลเมต อดีตนักโทษคุมขังวัย 30 ปี ที่นายเฮอร์แมนเคยพบตอนอยู่ในเรือนจำ ซึ่งในรายงานระบุว่านายวิลเมตเสียชีวิตจากการถูกค้อนทุบตีซ้ำๆหลายครั้ง ส่วนนายเฮอร์แมนหลังก่อเหตุก็ได้หลบหนีเข้าไปในโรงเรียน และจับตัวประกันไว้หนึ่งคน ก่อนที่ท้ายสุด ตำรวจได้ตัดสินใจยิงวิสามัญนายเฮอร์แมนจนเสียชีวิต

ขณะที่ทางการเบลเยียมเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับผู้เสียชีวิตในเหตุกราดยิงว่า ตำรวจหญิงสองนายคือนางลูซิล การ์เซีย วัย 53 ปี กับนางโซรายา เบลเคซมี วัย 45 ปี ส่วนเหยื่อรายที่สามคือนายไซริล แวนกรีซเคน วัย 22 ปี ถูกกระสุนปืนลูกหลงขณะที่กำลังนั่งอยู่ที่เบาะหน้าข้างคนขับในรถที่กำลังจอดอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ

ด้านอัยการกล่าวว่า คดีที่เกิดขึ้นถือเป็นการก่อการร้าย ส่วนกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ก็ออกมาประกาศว่าอยู่เบื้องหลังการก่อเหตุ แต่ยังไม่มีหลักฐานใดๆยืนยันในเรื่องนี้

related