svasdssvasds

แพนด้ายักษ์บุกสำรวจหมู่บ้านแห่งหนึ่งในจีน (มีคลิป)

แพนด้ายักษ์บุกสำรวจหมู่บ้านแห่งหนึ่งในจีน (มีคลิป)

แพนด้าตัวหนึ่งบุกหมู่บ้านแห่งหนึ่งในมณฑลเสฉวนของจีน โดยมันออกเดินสำรวจไปรอบๆหมู่บ้าน และเข้าไปเดินเล่นกลางสวนผักของชาวบ้าน ก่อนที่จะมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาจับ

เมื่อวานนี้ (31 พฤษภาคม 2561) ชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่เขตเวิ่นฉวน มณฑลเสฉวนของจีน ต่างตกใจเมื่อตื่นมาแล้วพบกับแพนด้าตัวหนึ่งที่ออกมาเดินเล่นสำรวจไปรอบๆหมู่บ้านของพวกเขา โดยเจ้าแพนด้าตัวดังกล่าวสำรวจไปตามบ้านหลังต่างๆ ซึ่งคาดว่า มันน่าจะกำลังหาอาหาร ก่อนจะลงไปสำรวจแปลงผักที่ชาวบ้านปลูกเอาไว้ และปีนขึ้นไปบนต้นไม้ อย่างไรก็ตาม เจ้าแพนด้าดูไม่ได้ตกใจเลยที่เห็นผู้คนมากๆมามุงดูมัน เพราะมันก็ยังคงสำรวจไปรอบๆหมู่บ้านอย่างสบายใจ

ด้านนักวิจัยของศูนย์อนุรักษ์และวิจัยแพนด้ายักษ์ยืนยันว่า แพนด้าตัวดังกล่าวคือเจ้าเจินเจิน แพนด้าเพศเมียวัย 11 ปี ซึ่งมันโตมาที่ศูนย์วิจัยดังกล่าว และเพิ่งได้รับการปล่อยคืนสู่ป่าเมื่อไม่นานมานี้ โดยสาเหตุที่เจ้าหน้าที่ปล่อยเจ้าเจินเจินคืนสู่ป่า เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งในโปรเจคการขยายพันธุ์แพนด้า

ส่วนหลังจากเจ้าเจินเจินสำรวจหมู่บ้านอยู่หลายชั่วโมง นักวิจัยก็ได้นำมันกลับคืนสู่ฐานปฏิบัติการอู่หลง ซึ่งมีการดูแลมันเป็นอย่างดี โดยเหล่าสต๊าฟมองว่า โปรเจคขยายพันธุ์อาจจะประสบความสำเร็จด้วยดี และตอนนี้ตั้งสันนิษฐานว่า เจ้าเจินเจินอาจจะตั้งครรภ์แล้วก็เป็นได้

related