svasdssvasds

สุนัขจากโรงไฟฟ้าเชอร์โนบิลรอการมีชีวิตใหม่ในสหรัฐ

สุนัขจากโรงไฟฟ้าเชอร์โนบิลรอการมีชีวิตใหม่ในสหรัฐ

นับตั้งแต่เกิดโศกนาฏกรรมนิวเคลียร์กับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิลผู้คนก็อพยพออกไปจากที่นี้ เหลือไว้เพียงแต่สุนัขที่กลายเป็นสุนัขเร่ร่อน แต่ขณะนี้เกิดโครงการ“ดอกส์ ออฟ เชอร์โนบิล” ขึ้นมาเพื่อมอบชีวิตใหม่ให้พวกมัน

นับตั้งแต่เกิดโศกนาฏกรรมนิวเคลียร์กับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิลในยูเครนเมื่อปี 1986 ผู้คนก็อพยพออกไปจากที่นี้ หลงเหลือไว้เพียงแต่สุนัขที่กลายเป็นสุนัขเร่ร่อนไร้เจ้าของ แต่เมื่อปี 2013 ลูคัส ฮิกซ์สัน ผู้เชี่ยวชาญด้านกัมมันตรังสีจากสหรัฐได้เดินทางมายังที่นี่เพื่อตรวจเช็กสารกัมมันตรังสี และเขาได้ตัดสินใจก่อตั้งโครงการ “ดอกส์ ออฟ เชอร์โนบิล” ขึ้นมา ดูแล ให้อาหารและให้วัคซีนพวกมัน จนถึงการหาบ้านใหม่ให้ เนื่องจากหวั่นเกรงว่า สุนัขจะได้รับอันตรายจากสารกัมมันตรังสี เพราะพวกมันไม่มีทางรู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นกับพื้นที่ตรงนี้บ้าง  ซึ่งทุกวันนี้ยังคงมีสุนัขราว 1 พันตัวอาศัยอยู่ในพื้นที่รอบๆโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิล ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ทางการไม่อนุญาตให้ประชาชนกลับเข้ามาอยู่อาศัย

สำหรับรายละเอียดของ โครงการ “ดอกส์ ออฟ เชอร์โนบิล” นั้น คือพวกเขาจะหาบ้านใหม่ในสหรัฐให้กับลูกสุนัขที่มีอายุน้อยกว่าหนึ่งปี  โดยโครงการหาบ้านใหม่เพิ่งเริ่มขึ้นได้รับความช่วยเหลือจากกองทุนซีเอฟเอฟ ซึ่งเป็นหน่วยงานของสหรัฐ ทำหน้าที่ช่วยเหลือหาบ้านใหม่ในสหรัฐให้กับสุนัขเหล่านี้ และมอบความช่วยเหลือที่จำเป็นทั้งหมดในการพาสุนัขไปส่งเจ้าของคนใหม่ โดยผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ สามารถกรอกเอกสารการรับเลี้ยงผ่านทางเว็บไซต์ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จะเข้าไปสัมภาษณ์และตรวจสอบบ้านของผู้ที่ยื่นความจำนงค์เข้ามา ซึ่งทางโครงการเปิดเผยว่า ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก มีผู้ยื่นเอกสารเข้ามาถึง 300 คน

ส่วนตัวลูคัสเองนั้น เขารับเลี้ยงสุนัขจากพื้นที่ภัยพิบัติแห่งนี้สองตัว และนำกลับไปเลี้ยงที่สหรัฐ ตอนนี้พวกมันมีชีวิตใหม่ที่นั่น

[caption id="attachment_293906" align="aligncenter" width="1289"] สุนัขจากโรงไฟฟ้าเชอร์โนบิลรอการมีชีวิตใหม่ในสหรัฐ ลูคัส ฮิกซ์สัน ผู้เชี่ยวชาญด้านกัมมันตรังสี และผู้ริเริ่มโครงการ[/caption]

สุนัขจากโรงไฟฟ้าเชอร์โนบิลรอการมีชีวิตใหม่ในสหรัฐ สุนัขจากโรงไฟฟ้าเชอร์โนบิลรอการมีชีวิตใหม่ในสหรัฐ สุนัขจากโรงไฟฟ้าเชอร์โนบิลรอการมีชีวิตใหม่ในสหรัฐ สุนัขจากโรงไฟฟ้าเชอร์โนบิลรอการมีชีวิตใหม่ในสหรัฐ สุนัขจากโรงไฟฟ้าเชอร์โนบิลรอการมีชีวิตใหม่ในสหรัฐ สุนัขจากโรงไฟฟ้าเชอร์โนบิลรอการมีชีวิตใหม่ในสหรัฐ สุนัขจากโรงไฟฟ้าเชอร์โนบิลรอการมีชีวิตใหม่ในสหรัฐ สุนัขจากโรงไฟฟ้าเชอร์โนบิลรอการมีชีวิตใหม่ในสหรัฐ สุนัขจากโรงไฟฟ้าเชอร์โนบิลรอการมีชีวิตใหม่ในสหรัฐ

related