svasdssvasds

สุดระทึก! หนุ่มสหรัฐฯ ขโมยเครื่องบินโดยสาร ก่อนตกทะเล

สุดระทึก! หนุ่มสหรัฐฯ ขโมยเครื่องบินโดยสาร ก่อนตกทะเล

พนักงานสายการบินแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ ขโมยเครื่องบินไปก่อเหตุฆ่าตัวตาย ล่าสุด ผู้บริหารยืนยันว่า พนักงานคนดังกล่าวไม่มีประวัติอาชญากรรม และไม่มีใบอนุญาตนักบิน

สายการบินยันพนักงานขโมยเครื่องบินไม่มีประวัติอาชญากรรม

ผู้บริหารสายการบินฮอไรซันแอร์ เปิดเผยถึง เหตุพนักงานขโมยเครื่องบินจากสนามบินซีเอ็ตเทิลไปขับเพื่อฆ่าตัวตาย โดยยืนยัน ว่า เหตุเกิดวานนี้ (11 ส.ค.61) พนักงานคนดังกล่าวทำงานที่นี่มาสามปีครึ่ง และมีหน้าที่เป็นพนักงานบริการภาคพื้นดิน ซึ่งเขาผ่านการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมมาแล้ว และไม่พบว่ามีประวัติแต่อย่างใด

โดยเขานำเครื่องบินขึ้นบินอย่างไม่ได้รับอนุญาตไปได้ราว 1 ชั่วโมง ก่อนจะเกิดเหตุเครื่องบินตกที่เกาะเค-ทรอน แต่จากที่สายการบินตรวจสอบ เขาไม่มีใบอนุญาตนักบิน และเครื่องบินเพื่อการพาณิชย์มีความซับซ้อน มันไม่ได้ง่ายเลยที่จะขับ แต่ทางสายการบินก็ยังไม่ทราบอยู่ดีว่าเขาไปเรียนขับเครื่องบินมาจากไหน

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ส่งเครื่องบินเอฟ 15 สองลำ ไล่ตามเครื่องบินลำดังกล่าว โดยมีผู้เห็นเหตุการณ์บันทึกภาพวิดีโอขณะเกิดเหตุได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า เครื่องบินเอฟ 15 ของทหาร ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการตก โดยเครื่องบินลำเกิดเหตุบินขึ้นและลง ก่อนจะไปตกที่เกาะเค-ทรอน และเกิดไฟไหม้ขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ไม่มีประชาชนตามพื้นดินได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ด้านสำนักงานนายอำเภอเขตเพียร์ซ ยืนยันว่า พนักงานช่างที่นำเครื่องขึ้นบินเป็นชายวัย 29 ปี มาจากเขตเพียร์ซ และ เหตุดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการก่อการร้าย แต่เป็นการฆ่าตัวตายของชายคนเดียว ซึ่งตอนนี้รู้แล้วว่าเขาเป็นใคร และไม่มีผู้อื่นมีส่วนร่วมในปฏิบัติการครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ทางสายการบินของเขายังไม่ได้เปิดเผยชื่อของเขา

related