svasdssvasds

ยังคุมไม่ได้ "ไฟป่ารัฐแคลิฟอร์เนีย" ตาย 11 สั่งอพยพคนกว่า 2.5 แสน [คลิป]

ยังคุมไม่ได้ "ไฟป่ารัฐแคลิฟอร์เนีย" ตาย 11 สั่งอพยพคนกว่า 2.5 แสน [คลิป]

สถานการณ์ไฟป่าในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐเวลานี้ ยังคงควบคุมไม่ได้ โดยมีรายงานพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 ราย และต้องอพยพประชาชนกว่า 2 แสน 5 หมื่นคนออกจากบ้านเรือน

ไฟป่าที่เกิดขึ้นในรัฐแคลิฟอร์เนียเวลานี้กลายมาเป็นไฟป่าที่ก่อให้เกิดการทำลายล้างรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 11 รายและสูญหาย 35 คน นอกจากนี้ ยังสร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือนประชาชน โดยประชาชนกว่า 2 แสน 5 หมื่นคนได้รับคำสั่งให้อพยพออกจากบ้านเรือน หลังเกิดไฟป่าทั่วรัฐรวมหลายจุด โดยจุดที่กำลังเผาผลาญพื้นที่อย่างรวดเร็วทางตอนเหนือคือจุดที่มีชื่อว่า แคมป์ไฟเออร์ และอีกสองจุดกำลังลุกไหม้ทางตอนใต้ของรัฐคือไฟป่าฮิลล์และไฟป่าวูลซีย์

รายงานระบุว่า นับจนถึงเช้าวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ไฟป่าแคมป์ไฟเออร์ได้เผาผลาญพื้นที่ไปแล้วกว่า 2 แสน 5 หมื่นไร่ ส่วนไฟป่าวูลซีย์และไฟป่าฮิลล์เผาผลาญพื้นที่ไปแล้วกว่า 1 แสน 7 หมื่น 7 พันไร่ และ 1 หมื่น 1 พันไร่ตามลำดับ

ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังระดมกำลังควบคุมไฟป่า แต่พยากรณ์อากาศคาดว่า ลมที่พัดแรงและความชื้นในอากาศต่ำอาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เพลิงลุกไหม้ได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่พื้นที่ส่วนใหญ่ของรัฐแคลิฟอร์เนียไม่มีฝนตกลงมานานกว่าหนึ่งเดือนแล้ว

related