svasdssvasds

ตายพุ่ง 31 ศพ ไฟป่าแคลิฟอร์เนียยังคุมไม่อยู่ สูญหายกว่า 100 คน [คลิป]

ตายพุ่ง 31 ศพ ไฟป่าแคลิฟอร์เนียยังคุมไม่อยู่ สูญหายกว่า 100 คน [คลิป]

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงในรัฐแคลิฟอร์เนียระดมกำลังดับไฟป่าที่กำลังลุกไหม้อยู่ในเวลานี้ โดยสภาพอากาศที่มีลมแรงและความชื้นในอากาศต่ำ ยิ่งเป็นเชื้อเพลิงชั้นดีทำให้เพลิงโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนล่าสุด พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 31 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตจากไฟป่าหลายจุดในรัฐแคลิฟอร์เนีย เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 31 รายแล้ว โดยไฟป่าจุดหลักๆที่เกิดขึ้นในเวลานี้มีสามจุดด้วยกัน ได้แก่ แคมป์ไฟเออร์ , วูลซีย์ไฟเออร์ และฮิลล์ไฟเออร์ ซึ่งจุดไฟป่าแคมป์ไฟเออร์กลายเป็นไฟป่าที่ก่อให้เกิดการทำลายล้างรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐ เผาผลาญพื้นที่ไปแล้วกว่า 2 แสน 5 หมื่นไร่ทางตอนเหนือของรัฐ ทำลายอาคารบ้านเรือนไปแล้ว 6700 หลัง แต่นับจนถึงวานนี้ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้เพียงแค่ 25 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ขณะเดียวกันในจุดนี้ยังมีรายงานผู้สูญหายอีกอย่างน้อย 100 คน

ด้านประชาชนกว่า 3 แสนคนได้รับคำสั่งให้อพยพออกจากบ้านเรือน ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามควบคุมไฟป่า แต่ทำได้ยากเนื่องจากมีลมพัดแรง โดยเจ้าหน้าที่ยังเตือนว่า สัปดาห์นี้ สภาพอากาศจะยังคงแห้งจัดและมีความชื้นในอากาศต่ำ ซึ่งนับว่าเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีที่จะทำให้ไฟโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

related