svasdssvasds

ผลสำรวจเผยชาวเกาหลีใต้ป่วยกาย - ใจจากปัญหาฝุ่นละออง

ผลสำรวจเผยชาวเกาหลีใต้เกือบทั้งหมดรู้สึกป่วยทางกายและใจจากสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กที่ปกคลุมท้องฟ้าของประเทศมาตั้งแต่วันศุกร์ และวันนี้เข้าสู่วันที่ 5 แล้ว แต่สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย

เดอะ โคเรีย ไทมส์ สื่อของเกาหลีใต้ รายงานว่าเว็บไซต์อินครุท จัดทำแบบสำรวจออนไลน์กับผู้ใหญ่เกือบหนึ่งพันคน พบว่า 97% ของผู้ตอบแบบสอบถามยอมรับว่าพวกเขาต้องใช้ชีวิตอย่างลำบากในสภาพอากาศที่เป็นพิษ และ 93.7% เรียกร้องรัฐบาลให้ออกมาตรการแก้ไขทั่วประเทศ นอกจากนี้ การสำรวจดังกล่าวยังพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามเกือบทั้งหมดรู้สึกเจ็บป่วยทางกายและใจจากสถานการณ์ฝุ่นละอองซึ่งปกคลุมท้องฟ้าของเกาหลีใต้มาแล้วหลายวัน

ผลสำรวจเผยชาวเกาหลีใต้ป่วยกาย - ใจจากปัญหาฝุ่นละออง

ทั้งนี้ ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กในเขคเซียวแดมุน ในกรุงโซลวันนี้ วัดได้ที่ 153 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรเมื่อเวลา 08.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ในขณะที่พื้นที่อื่นๆในภาคกลางก็ยังคงมีฝุ่นละอองสูง เช่นเมืองวอนจู ในจังหวัดกังวอน สามารถวัดค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กได้ที่ 171 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

ผลสำรวจเผยชาวเกาหลีใต้ป่วยกาย - ใจจากปัญหาฝุ่นละออง

ในวันนี้ รัฐบาลท้องถิ่นใน 10 เมืองและจังหวัดของเกาหลีใต้ยังคงบังคับใช้มาตรการฉุกเฉินเพื่อลดปรืมาณฝุ่นละออง ทั้งการจำกัดจำนวนรถยนต์บนท้อถนน และการลดการทำงานของสถานที่ต่างๆของรัฐที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจก โดยทางการเกาหลีใต้ระบุว่า ในวันนี้ระดับฝุ่นละอองจะยังคงสูงอยู่ทั่วประเทศไปตลอดทั้งวัน

related