svasdssvasds

นิวซีแลนด์ อัปเปหิ นักท่องเที่ยวเมืองผู้ดี เกรดต่ำ [คลิป]

นิวซีแลนด์ขอให้กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษกลุ่มหนึ่งออกจากประเทศ หลังมีรายงานว่าพวกเขาก่อเหตุวุ่นวาย ทั้งขโมยของ ทิ้งขยะเรี่ยราด และข่มขู่คนท้องถิ่น

กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษกลุ่มนี้ ซึ่งมีเด็กรวมอยู่ด้วย ตกเป็นข่าวใหญ่ตามหน้าหนังสือพิมพ์หลายฉบับของนิวซีแลนด์ หลังพวกเขาทิ้งขยะเรี่ยราดที่ชายหาดชอร์ บีช ในเมืองโอ๊คแลนด์ โดยวีดีโอที่เผยแพร่ในเฟซบุ๊คบัญชีหนึ่ง เผยให้เห็นภาพ หญิงท้องถิ่นคนหนึ่งเดินไปขอให้นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวเก็บขยะ ปรากฎว่าเด็กชาวอังกฤษในกลุ่มได้มีท่าทีคุกคามและบอกกับหญิงคนนั้นว่าจะ "knock your brains out" หรือแปลความได้ว่า เดี๋ยวตบให้สมองไหลเลย

นิวซีแลนด์ อัปเปหิ  นักท่องเที่ยวเมืองผู้ดี เกรดต่ำ [คลิป]

ในเวลาต่อมา พนักงานของเบอร์เกอร์คิงในเมืองฮามิลตันได้โทรเรียกตำรวจ โดยระบุว่านักท่องเที่ยวกลุ่มนี้อีกเช่นกัน ได้ก่อเหตุโวยวายเสียงดัง ภายในร้านอาหาร

นอกจากนี้ พวกเขายังไปปรากฎตัวตามร้านอาหารและร้านกาแฟอีกหลายแห่งในใจกลางเมืองโอ๊คแลนด์ และบรรดาร้านเหล่านั้นต่างร้องเรียนเพราะนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ไม่ยอมจ่ายเงิน รวมถึงยังกลั่นแกล้งและคุกคามพนักงานร้านด้วย

นิวซีแลนด์ อัปเปหิ  นักท่องเที่ยวเมืองผู้ดี เกรดต่ำ [คลิป]

ขณะที่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ผู้หญิงคนหนึ่งในกลุ่มนักท่องเที่ยวนี้ได้ถูกจับกุมและตัดสินว่ามีความผิดฐานขโมยเครื่องดื่มบำรุงกำลัง แว่นตากันแดด และเชือก รวมมูลค่าราว 55.20 เหรียญนิวซีแลนด์ หรือราว 1200 บาท จากปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง

นิวซีแลนด์ อัปเปหิ  นักท่องเที่ยวเมืองผู้ดี เกรดต่ำ [คลิป]

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษกลุ่มนี้มีเวลา 14 วันในการยื่นอุทธรณ์ต่อสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองนิวซีแลนด์ เพื่อชี้แจงเหตุผลที่เหมาะสมว่าทำไมพวกเขาสมควรได้รับอนุญาตให้อยู่ในนิวซีแลนด์ต่อ แต่สมาชิกคนหนึ่งของกลุ่มบอกกับผู้สื่อข่าวว่า พวกเขาจะตัดลดวันท่องเที่ยวและเดินทางกลับอังกฤษเพราะรู้สึกว่าไม่ได้รับการต้อนรับที่ดีจากนิวซีแลนด์

 

related