svasdssvasds

"ออสเตรเลีย" เตรียมรับมือพายุไซโคลน "เทรเวอร์ - เวโรนิกา" สุดสัปดาห์นี้

ออสเตรเลียเตรียมรับมือกับพายุไซโคลน 2 ลูกในช่วงสุดสัปดาห์นี้ คาดว่าหลายพื้นที่ของออสเตรเลียจะเผชิญกับฝนตกหนัก, ลมกระโชกแรง และน้ำท่วม

ออสเตรเลียเตรียมรับมือกับพายุไซโคลนเขตร้อน เทรเวอร์ และ เวโรนิกา ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ที่คาดว่าหลายพื้นที่ของประเทศจะเผชิญกับฝนตกหนัก, ลมกระโชกแรง และน้ำท่วม โดยพายุลูกแรกคือ เทรเวอร์ ที่มีความแรงอยู่ในระดับ 3 ได้พัดเข้าถล่มคาบสมุทร เคป ยอร์ก ทางตอนเหนือของรัฐควีนส์แลนด์ไปแล้ว ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก, ลมกระโชกแรง, ไฟฟ้าดับและต้นไม้ล้ม โรงเรียนหลายแห่งและถนนหลายสายต้องปิดทำการ แม้ว่าพายุไซโคลน เทรเวอร์ จะอ่อนกำลังลงเมื่อพัดขึ้นแผ่นดิน แต่ตอนนี้กำลังก่อตัวอยู่ที่อ่าวคาร์เพนแทเรีย ซึ่งคาดว่าจะทวีกำลังขึ้นอีกครั้งก่อนที่จะพัดเข้าถล่ม นอร์เทิร์นเทร์ริทอรี ในวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น

มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินตามชุมชนบริเวณอ่าวคาร์เพนแทเรีย ก่อนหน้าที่พายุจะพัดเข้าถล่มอีกระลอก และทางการได้อพยพประชาชนในชุมชนทางชายฝั่งตะวันออกของ นอร์เทิร์นเทร์ริทอรี ไปแล้วราว 2,000 คน

ส่วนพายุไซโคลน เวโรนิกา ที่มีความรุนแรงระดับ 3 เช่นกัน คาดว่าจะคงกำลังแรงอยู่หรืออาจจะทวีกำลังขึ้นอีกเล็กน้อยจนถึงคืนวันศุกร์ และน่าจะอ่อนกำลังลงก่อนที่จะพัดเข้าถล่มพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของออสเตรเลียสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดลมกระโชกแรง, พายุคลื่นซัดฝั่งที่อันตราย และฝนตกหนักในพื้นที่ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่ราว 50,000 คน จนคาดว่าจะเกิดน้ำท่วม

related