svasdssvasds

"สหรัฐฯ" จัดงานพาเหรดเฉลิมฉลอง "LGBT Pride"

"สหรัฐฯ" จัดงานพาเหรดเฉลิมฉลอง "LGBT Pride"

สหรัฐจัดงานพาเหรดเพื่อเฉลิมฉลองกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ เนื่องจากเดือนนี้เป็นเดือนแห่ง ไพรด์ มันธ์ (Pride Month)

เนื่องจากเดือนนี้เป็นเดือนแห่ง ไพรด์ มันธ์ (Pride Month) หรือ เดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBT) เมืองในสหรัฐและตามที่ต่างๆทั่วโลกจึงมีการจัดงานเทศกาลและขบวนพาเหรดขึ้น โดยในเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ของสหรัฐ ผู้คนจำนวนมากแต่งตัวด้วยสีสันจัดจ้าน พร้อมด้วยธงและป้ายสีรุ้งต่างๆ ออกมารวมตัวกันเพื่อเดินขบวนพาเหรดไปตามท้องถนนในเมือง ซึ่งมีกลุ่มแอลจีบีทีมากกว่า 400 กลุ่ม รวมถึงกลุ่มองค์กรทางการเมืองและบริษัทต่างๆเข้าร่วมในการเดินขบวนพาเหรดด้วย โดยสำหรับเมืองบอสตันการเดินขบวนพาเหรดในปีนี้นับเป็นปีที่ 49 แล้ว

ส่วนที่กรุงวอชิงตัน ดีซี ผู้คนจำนวนหลายพันคนได้ออกไปรวมตัวกันในเมืองเพื่อร่วมเฉลิมฉลองและเดินขบวนพาเหรดเช่นกัน ทั้งกลุ่มที่ไม่แสวงผลกำไร, นักการเมืองท้องถิ่น, บริษัทต่างๆ หรือแม้แต่พนักงานจากสถานทูตต่างชาติก็เข้าร่วมในการเดินขบวนพาเหรดด้วย เพื่อเป็นการแสดงการสนับสนุนชุมชนแอลจีบีที

นอกจากในสหรัฐแล้ว ในภูมิภาคเอเชียก็มีการจัดงานพาเหรดด้วยเช่นกันไม่ว่าจะเป็นที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจัดไปแล้วเมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ส่วนที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ จะจัดงานในวันที่ 29 มิถุนายนเช่นเดียวกันกับที่ประเทศสิงคโปร์ และกรุงไทเป ไต้หวัน จะจัดงานในวันที่ 26 ตุลาคม นอกจากนี้ยังมีงานในเมืองต่างๆที่ยังไม่ประกาศวันจัดงานอย่างเป็นทางการอีก อย่างที่นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเดือนตุลาคม หรือที่ฮ่องกงที่อาจจะจัดในเดือนพฤศจิกายน

related