svasdssvasds

สื่อยุ่น กระพือ "เกาหลีเหนือ" ยิงขีปนาวุธระยะสั้น 2 ลูก มาทางญี่ปุ่น เช้าวันนี้

สื่อยุ่น กระพือ "เกาหลีเหนือ" ยิงขีปนาวุธระยะสั้น 2 ลูก มาทางญี่ปุ่น เช้าวันนี้

เจ้าหน้าที่รัฐบาลญี่ปุ่น ยืนยัน เกาหลีเหนือ ยิงขีปนาวุธระยะสั้น 2 ลูก ในช่วงเช้าตรู่วันนี้ จากชายฝั่งตะวันออก ขณะที่ทำเนียบขาวของสหรัฐฯ ยังไม่ออกความเห็นใดๆ

สำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่นรายงาน อ้างแหล่งข่าวเจ้าหน้าที่รัฐบาลญี่ปุ่น ระบุเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธระยะสั้น มุ่งหน้ามาทางญี่ปุ่น แต่ไม่ถึงเขตเศรษฐกิจพิเศษ และไม่มีผลต่อความมั่นคงของญี่ปุ่น ขณะที่เจ้าหน้าที่รัฐบาลเกาหลีใต้รายงานว่าขีปนาวุธถูกยิงออกจากใกล้ๆเมืองวอนซัน ห่างออกไปทางตะวันออก 430 กิโลเมตร

สื่อยุ่น กระพือ "เกาหลีเหนือ" ยิงขีปนาวุธระยะสั้น 2 ลูก มาทางญี่ปุ่น เช้าวันนี้ ด้านรัฐมนตรีกลาโหมญี่ปุ่น ทาเคชิ อิวายะ ระบุว่าการกระทำของเกาหลีเหนือ ที่ยิงขีปนาวุธ 2 ลูกเมื่อเช้านี้ เป็นเรื่องที่น่าเสียใจมาก และเลขาธิการใหญ่คณะรัฐมนตรีของญี่ปุ่น โยชิฮิเดะ สุงะระบุว่ารัฐบาลญี่ปุ่นกำลังรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูล แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่ามีขีปนาวุธนำวิถีใดๆเข้ามาในเขตญี่ปุ่น หรือเขตเศรษฐกิจพิเศษ จึงยังไม่สามารถยืนยันภัยคุกคามใดๆที่อาจมีต่อความมั่นคงได้

สื่อยุ่น กระพือ "เกาหลีเหนือ" ยิงขีปนาวุธระยะสั้น 2 ลูก มาทางญี่ปุ่น เช้าวันนี้ ขณะที่รัฐบาลเกาหลัใต้แถลงว่ากองทัพเกาหลีใต้และสหรัฐฯกำลังวิเคราะห์ข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรัฐบาลเกาหลีใต้เรียกร้องให้เกาหลีเหนือหยุดการกระทำที่ไม่ช่วยลดความตึงเครียดทางทหารบนคาบสมุทรเกาหลี

สื่อยุ่น กระพือ "เกาหลีเหนือ" ยิงขีปนาวุธระยะสั้น 2 ลูก มาทางญี่ปุ่น เช้าวันนี้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวกล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า สหรัฐฯได้รับรายงานว่าเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธระยะสั้น และไม่มีความเห็นใดๆเกี่ยวกับรายงานข่าวนี้

สื่อยุ่น กระพือ "เกาหลีเหนือ" ยิงขีปนาวุธระยะสั้น 2 ลูก มาทางญี่ปุ่น เช้าวันนี้ การยิงขีปนาวุธครั้งนี้อาจกระทบต่อความพยายามที่ผู้นำทั้งสองชาติ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ และ คิมจองอึน ของเกาหลีเหนือ จะเริ่มกลับสู่โต๊ะเจรจาปลเอาวุธนิวเคลียร์อีกครั้ง หลังพบกันที่เขตปลอดทหารเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

related