svasdssvasds

เกาหลีเหนือระบุขีปนาวุธวานนี้เป็นการเตือนเกาหลีใต้

เกาหลีเหนือระบุ การทดสอบขีปนาวุธเช้าตรู่วานนี้ 2 ลูก เป็นการเตือนพวกเกาหลีใต้ที่กระหายสงคราม ให้หยุดการซ้อมรบร่วม และนำเข้าอาวุธ

สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของเกาหลีเหนือ ระบุ ผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จองอึน เข้าตรวจสอบอาวุธชนิดใหม่ เพื่อเป็นการส่งสัญญาณเตือนไปยังเกาหลีใต้ให้หยุดนำเข้าอาวุธไฮเทค และซ้อมรบร่วม

เช้าตรู่วานนี้ เกาหลีเหนือได้ทดลองยิงขีปนาวุธนำวิถี 2 ลูก เป็นขีปนาวุธระยะสั้น มุ่งหน้ามาทางญี่ปุ่น แต่ยังไม่ถึงเขตแดนญี่ปุ่น เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีใต้รายงานว่าเป็นการทดสอบครั้งแรก นับแต่ผู้นำเกาหลีเหนือพบกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯที่เขตปลอดทหารเมื่อเดือนที่ผ่านมา กองทัพเกาหลีใต้และสหรัฐฯกำลังวิเคราะห์ข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรัฐบาลเกาหลีใต้เรียกร้องให้เกาหลีเหนือหยุดการกระทำที่ไม่ช่วยลดความตึงเครียดทางทหารบนคาบสมุทรเกาหลี

เกาหลีเหนือระบุขีปนาวุธวานนี้เป็นการเตือนเกาหลีใต้

รายงานของเคซีเอ็นเอไม่ได้กล่าวถึงทรัมป์หรือสหรัฐฯ แต่ระบุว่า คิมได้วิพากษ์วิจารณ์ทางการเกาหลีใต้ที่เดินหน้าซ้อมรบร่วม ซึ่งปกติแล้วเกาหลีใต้จะมีการซ้อมรบร่วมกับทหารสหรัฐฯ

การทอลองขีปนาวุธนำวิถีเป็นการละเมิดมติสหประชาชาติที่มีต่อเกาหลีเหนือ ขณะที่เกาหลีเหนือระบุว่าข้อจำกัดจากสหประชาชาติเป็นการแทรกแซงสิทธิในการปกป้องตนเอง

เกาหลีเหนือระบุขีปนาวุธวานนี้เป็นการเตือนเกาหลีใต้

 

related