svasdssvasds

หนุนลัทธิชาตินิยม! "ทรัมป์" ประกาศจุดยืนบนเวทียูเอ็น

หนุนลัทธิชาตินิยม! "ทรัมป์" ประกาศจุดยืนบนเวทียูเอ็น

โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวโจมตีแนวคิดโลกเสรี และสนับสนุนนโยบายอเมริกามาก่อน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของรัฐบาลอเมริกันชุดปัจจุบัน

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวปราศรัยต่อที่ประชุมสมัชชาใหญ่ประจำปีของสหประชาชาติ ครั้งที่ 74 ที่นครนิวยอร์ก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ด้วยการกล่าวโจมตีแนวคิดโลกเสรี และสนับสนุนนโยบายอเมริกามาก่อน "อนาคตไม่ได้ขึ้นอยู่กับผู้นิยมแนวคิดโลกเสรี แต่อนาคตขึ้นกับบรรดาคนรักชาติ" พร้อมทั้งกระตุ้นให้ประเทศต่างๆ สร้างโครงสร้างพื้นฐานในประเทศของตนให้แข็งแกร่ง ก่อนที่จะยื่นมือช่วยเหลือประเทศอื่น

หนุนลัทธิชาตินิยม! "ทรัมป์" ประกาศจุดยืนบนเวทียูเอ็น

ผู้นำสหรัฐ ยังกล่าวถึงความปรารถนาของตนที่จะจำกัดบทบาททางทหารของสหรัฐในต่างประเทศ พร้อมย้ำว่า สหรัฐไม่ต้องการสร้างความขัดแย้งกับประเทศใด สหรัฐต้องการความสงบ และสร้างความร่วมมือ เพื่อประโยชน์ร่วมกัน แต่ก็พร้อมที่จะปกป้องผลประโยชน์ของสหรัฐเอง

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีสหรัฐยังกล่าวถึงประเด็นความขัดแย้งกับอิหร่าน โดยรับปากว่าจะพยายามสกัดกั้นหนทางสู่อาวุธนิวเคลียร์ของอิหร่าน และยืนยันว่าจะใช้มาตรการลงโทษต่ออิหร่านต่อไป จนกว่าอิหร่านจะหยุดพฤติกรรมที่บ้าคลั่ง ส่วนกรณีเกาหลีเหนือ ประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวว่า เกาหลีเหนือมีศักยภาพอีกมากในการยกระดับประเทศ ซึ่งการจะยกระดับประเทศได้ เกาหลีเหนือจำเป็นต้องยุติโครงการนิวเคลียร์เสียก่อน

หนุนลัทธิชาตินิยม! "ทรัมป์" ประกาศจุดยืนบนเวทียูเอ็น

ผู้นำสหรัฐ ยืนยันว่าจะไม่ยอมให้ประเทศใดเอาเปรียบทางการค้าต่อสหรัฐและระบบการค้าโลก ทั้งยังกล่าวโจมตีจีนเรื่องการอุดหนุนอุตสาหกรรมในประเทศ การกีดกันการค้า การแทรกแซงค่าเงินหยวน และการทุ่มตลาดเพื่อทำให้สินค้าจีนมีราคาถูกลงในตลาดโลก ตลอดจนการลักลอบขโมยทรัพย์สินทางปัญญา สำหรับประเด็นนโยบายคนเข้าเมือง ประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวว่า นโยบายเปิดพรมแดนเสรีเป็นนโยบายที่เลวร้าย พร้อมทั้งเตือนว่า ใครที่กำลังมุ่งหน้ามายังชายแดนสหรัฐ เพื่อลักลอบเข้าประเทศอย่างผิดกำหมายควรหันหลังกลับไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-“ทรัมป์” สั่งเลื่อนขึ้นภาษีสินค้าจีน 2 สัปดาห์

-“ทรัมป์” กร้าวมีอำนาจเต็ม สั่งบริษัทสหรัฐฯ ถอนทุนจากจีน

-ทรัมป์ ไอเดียบรรเจิด เสนอหย่อนนิวเคลียร์กลางพายุหวังสกัดขึ้นฝั่งอเมริกา

-ศาลสหรัฐฯสั่งห้ามทรัมป์บล๊อคคนเห็นต่างบนทวิตเตอร์

 

 

related