svasdssvasds

ชาวฮ่องกงปิดถนนประท้วงหลังตำรวจใช้กระสุนจริงสลายชุมนุม

ชาวฮ่องกงปิดถนนประท้วงหลังตำรวจใช้กระสุนจริงสลายชุมนุม

วันนี้ ชาวฮ่องกงหลายร้อยคนออกมาชุมนุมในช่วงกลางวัน ประท้วงที่ตำรวจใช้กระสุนจริงในการสลายการชุมนุมเมื่อวานที่เป็นการออกมาเดินขบวนประท้วงรัฐบาลในวันชาติจีน จนมีนักศึกษาวัย 18 ปีได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ การจราจรในย่านธุรกิจของเกาะฮ่องกงช่วงกลางวันต้องหยุดชะงัก เมื่อชาวฮ่องกงหลายร้อยคน ส่วนใหญ่เป็นคนทำงานออฟฟิสและนักเรียนจากโรงเรียนเดียวกับผู้บาดเจ็บที่ถูกยิง ออกมารวมตัวชุมนุมต่อต้านรัฐบาลที่ชาร์เตอร์การ์เดนเมื่อเวลาราว 12.30น. และเดินขบวนไปตามถนนสายหลักในบริเวณใกล้เคียง เพื่อแสดงความไม่พอใจที่ตำรวจใช้กระสุนจริงในการสลายการชุมนุมวานนี้ที่ย่านซุนวานจนนักเรียนวัย 18 ได้รับบาดเจ็บถูกตำรวจยิงเข้าที่หน้าอก 1 นัด

[caption id="attachment_552307" align="alignnone" width="840"] ชาวฮ่องกงปิดถนนประท้วงหลังตำรวจใช้กระสุนจริงสลายชุมนุม ผู้ชุมนุมชูป้าย "หยุดฆ่าพวกเรา" ที่การชุมนุมในย่านธุรกิจวันพุธที่ 2 ตุลาคม 2019[/caption]

ตำรวจฮ่องกงระบุว่าการชุมนุมเมื่อวานนี้ ที่ตรงกับวันครบรอบ 70 ปีการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นหนึ่งในวันที่มีความรุนแรงที่สุดและวุ่นวายที่สุดของฮ่องกง โดยมีผู้ประท้วงได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 104 คน และถูกตำรวจจับกุม 180 คน ขณะที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 25 นาย และนักเรียนวัย 18 ปีที่ถูกกระสุนยิงเข้าที่หน้าอกมีอาการปลอดภัย

[caption id="attachment_552314" align="alignnone" width="840"] ชาวฮ่องกงปิดถนนประท้วงหลังตำรวจใช้กระสุนจริงสลายชุมนุม ผู้ประท้วงปะทะกับตำรวจฮ่องกงระหว่างการชุมนุมวันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2019[/caption]

ในขณะที่โลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอหลายคลิปที่ถูกถ่ายไว้ช่วงเวลาที่นักเรียนคนดังกล่าวถูกยิง เห็นเหตุการณ์ว่ากลุ่มผู้ประท้วงได้พยายามทำร้ายเจ้าหน้าที่ด้วยท่อนเหล็ก ก่อนเจ้าหน้าที่จะตอบโต้ด้วยกระสุนจริง วีดีโอคลิปเห็นนักเรียนที่บาดเจ็บพูดว่าเจ็บหน้าอก และต้องการไปโรงพยาบาล

เครดิตภาพ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @cityusuedb

https://twitter.com/cityusuedb/status/1178951946507390976

related