svasdssvasds

เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เหยื่อไต้ฝุ่น "ฮากิบิส"

เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เหยื่อไต้ฝุ่น "ฮากิบิส"

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน พบชาวญี่ปุ่นเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีก 5 ราย จากอิทธิพลไต้ฝุ่น "ฮากิบิส" ขณะที่ปลายหางของพายุ ทำให้เกิดลมพายุพัดบ้านเรือนพังเสียหายและไฟดับในหลายพื้นที่รวม 11,600 หลังคาเรือน

วันนี้ 12 ต.ค. 2562 จากสถานการณ์พายุไต้ฝุ่น "ฮากิบิส" ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้ากรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเย็นวันนี้ (12 ต.ค.) หลายจังหวัดเริ่มได้รับอิทธิพลของซูเปอร์พายุลูกนี้แล้ว ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง

ล่าสุด สำนักข่าว nhk รายงานพบผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นชายวัยกลางคน อายุ 49 ปี เสียชีวิตจากเหตุรถบรรทุกพลิกคว่ำ ถือเป็นเหยื่อพายุไต้ฝุ่น "ฮากิบิส" คนแรกที่จังหวัดชิบะ ทางภาคตะวันออกของกรุงโตเกียว ที่เพิ่งเผชิญความเสียหายรุนแรงจากไต้ฝุ่นอีกลูกไปเมื่อเดือนที่แล้ว

ขณะที่สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่า ไต้ฝุ่น "ฮากิบิส" หรือไต้ฝุ่นหมายเลข 19 ได้อ่อนกำลังลงเหลือเพียงระดับ 4 และคาดว่าจะพัดเข้าสู่ชายฝั่งตอนกลางหรือตะวันออกของญี่ปุ่นในช่วงเย็นวันนี้ (12 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยความเร็วลมสูงสุด 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ซึ่งจะทำให้มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดดินถล่ม ลมกระโชกแรง คลื่นพายุซัดฝั่ง รวมถึงน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ของเกาะฮอนชู เนื่องจากไต้ฝุ่นจะพัดขึ้นฝั่งในช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูง ขณะที่ในกรุงโตเกียว คาดว่าจะมีปริมาณฝนถึง 50 เซนติเมตรในช่วง 24 ชั่วโมงจนถึงเที่ยงวันอาทิตย์ (13 ต.ค.)

ขณะที่หน่วยดับเพลิง รายงานว่า มีผู้บาดเจ็บจากอิทธิพลของพายุจำนวน 5 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กชายวัย 3 ขวบ 1 คน นอกจากนี้ปลายหางของพายุ ยังทำให้เกิดลมพายุพัดบ้านเรือนพังเสียหายและไฟดับในหลายพื้นที่ของจังหวัดชิบะ รวม 11,600 หลังคาเรือน

ทั้งนี้ ประชาชนในกรุงโตเกียว พากันขนกระสอบทรายมาทำเป็นแนวกันน้ำท่วมบ้านเรือน ขณะที่บางคนนำแผ่นไม้มาปิดกั้นหน้าต่างเพื่อป้องกันความเสียหายจากแรงลม ด้านซุปเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อหลายแห่งในกรุงโตเกียว ปิดให้บริการในวันนี้ หลังจากประชาชนแห่กักตุนสินค้าจนเกลี้ยง

สายการบินของญี่ปุ่นยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศกว่า 1,660 เที่ยว และเที่ยวบินระหว่างประเทศอีกประมาณ 260 เที่ยว ในวันนี้ เช่นเดียวกับรถไฟหัวกระสุน และรถไฟโดยสารธรรมดาทั้งบนดินและใต้ดิน ต่างระงับบริการเกือบทุกเส้นทาง

related