svasdssvasds

"จีน"ลั่น ยังสนับสนุน "แคร์รี หล่ำ" บริหารฮ่องกง

"จีน"ลั่น ยังสนับสนุน "แคร์รี หล่ำ" บริหารฮ่องกง

จีนปัดข่าวเปลี่ยนตัวผู้ว่าการฮ่องกง ประกาศลั่นยังคงให้การสนับสนุน “แคร์รี หล่ำ”

รัฐบาลจีน ปฏิเสธรายงานข่าวของหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์ส ที่ระบุว่า จีนกำลังร่างแผนเปลี่ยนตัวผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง แทนนางแคร์รี หล่ำ โดยจีนย้ำว่ายังคงให้การสนับสนุนนางแคร์รี หล่ำ ให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว

"จีน"ลั่น ยังสนับสนุน "แคร์รี หล่ำ" บริหารฮ่องกง

นางหัว ชุนหยิง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีนแถลงว่า “ข่าวลือทางการเมืองดังกล่าวมีแรงจูงใจที่แอบแฝง” พร้อมกับยืนยันว่า รัฐบาลจีนยังคงสนับสนุนนางแคร์รี หล่ำ และรัฐบาลฮ่องกง ให้ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยในฮ่องกง

ก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์สรายงานว่า รัฐบาลจีนกำลังร่างแผนเปลี่ยนตัวผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง แทนนางแคร์รี หล่ำโดยคาดว่าจีนจะสามารถสรรหาผู้ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทนนางหล่ำได้ภายในเดือน มี.ค.ปีหน้า

"จีน"ลั่น ยังสนับสนุน "แคร์รี หล่ำ" บริหารฮ่องกง

ไฟแนนเชียล ไทม์สรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า หากประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนตัดสินใจผลักดันแผนการดังกล่าว นางลัมก็อาจจะลงจากตำแหน่งผู้ว่าการฮ่องกงในเดือน มี.ค.ปีหน้า โดยไม่จำเป็นต้องทำหน้าที่ดังกล่าวจนครบวาระ 5 ปี แหล่งข่าวระบุด้วยว่า ผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งผู้ว่าการฮ่องกงแทนนางหล่ำ อาจเป็นนายนอร์แมน ชาน อดีตผู้ว่าการธนาคารกลางฮ่องกง หรือนายเฮนรี ถัง อดีตหัวหน้าเลขาธิการรัฐบาลฮ่องกง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-สะเทือนใจ! หนุ่มชาวจีนฉุนค่ารักษาหมาแพง จับหมาทุ่มลงพื้นนอนพะงาบๆ (คลิป)

-อเมริกาฯขัดแย้งการค้าจีน ลูกจ้างไทยเตรียมรับมือ ปีหน้าเสี่ยงตกงาน

-สื่อนอกเผย จีนเล็งตั้งผู้บริหารฮ่องกงคนใหม่แทน “แคร์รี หล่ำ”

-จีนเดือด! ส.ส.นอร์เวย์หนุน “ประชาชนฮ่องกง” ชิงโนเบลสันติภาพ

 

 

 

 

 

related