svasdssvasds

อิหร่าน ชักธงรบสีเลือด ประกาศเข้าสู่สงครามเต็มรูปแบบ!

อิหร่าน ชักธงรบสีเลือด ประกาศเข้าสู่สงครามเต็มรูปแบบ!

อิหร่าน ได้ชักธงแดงเหนือ ยอดสุเหร่าศักดิ์สิทธิ์ เพื่อประกาศพร้อมสู่ภาวะสงคราม และได้เริ่มยิงขีปนาวุธถล่มเขตทหาร สถานทูตมะกันและแหล่งการทูตจากนานาชาติ

จากกรณีที่สหรัฐได้ใช้เครื่องบินทิ้งระเบิด ที่สนามบินในกรุงแบกแดด เมืองหลวงของอิรัก ทำให้ พลตรี กาเซ็ม โซเลมานี ผู้บัญชาการกองกำลัง "คัดส์" และ อาบู มาห์ดี อัล-มูฮานดิส ผู้นำกองกำลังติดอาวุธในอิรัก เสียชีวิต โดยสหรัฐอ้างว่าเป็นการตัดสินใจเพื่อหยุดยั้งสงคราม และปกป้องความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นในอนาคต กับชีวิตพลเมือง ทรัพย์สินของสหรัฐ

อิหร่าน ชักธงรบสีเลือด ประกาศเข้าสู่สงครามเต็มรูปแบบ!

โดยทางสถานีโทรทัศน์ของทางการของอิหร่าน ได้อ่านแถลงการณ์ของอยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน ระบุว่า สหรัฐฯ จะถูกอิหร่านตอบโต้อย่างรุนแรง "ผู้ใดก็ตามที่ปลิดชีวิตของนายพลโซเลมานีและพรรคพวก จงรอคอยการแก้แค้นอย่างสาสม"

ล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนักได้มีการเผยเพร่คลิปการชักธงรบสีเลือดบนยอดสุเหร่าศักดิ์สิทธิ์จามคารานเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์โดยธงนี้เป็นธงศักดิ์สิทธิ์เพื่อแสดงว่าอิหร่านพร้อมประกาศสงครามเต็มรูปแบบแล้ว

อิหร่าน ชักธงรบสีเลือด ประกาศเข้าสู่สงครามเต็มรูปแบบ! อิหร่าน ชักธงรบสีเลือด ประกาศเข้าสู่สงครามเต็มรูปแบบ! อิหร่าน ชักธงรบสีเลือด ประกาศเข้าสู่สงครามเต็มรูปแบบ!

ก่อนสำนักข่าวต่างประเทศทั่วโลก จะรายงานข้อมูลตรงกันในวันนี้ (5 ม.ค. 63) ว่าเกิดเหตุการยิงขีปนาวุธ 2-3 ลูกโจมตีใส่เขต Green Zone ในกรุงแบกแดดของอิรัก และบริเวณใกล้เคียง สถานทูตสหรัฐ ฯ และแหล่งการทูตจากนานาชาติตั้งอยู่

related