svasdssvasds

ไฟป่าออสเตรเลีย จนท.ตั้งข้อหาพลเรือน 24 คน ตั้งใจจุดไฟเผาป่า

ไฟป่าออสเตรเลีย จนท.ตั้งข้อหาพลเรือน 24 คน ตั้งใจจุดไฟเผาป่า

คืบหน้าเหตุไฟป่าออสเตรเลีย ล่าสุด เจ้าหน้าที่ออสเตรเลีย ตั้งข้อหา "มือวางเพลิง" ซึ่งเป็นพลเรือน 24 คน ฐานตั้งใจจุดไฟเผาป่า

วันที่ 8 ม.ค. 2563 ตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์ของประเทศออสเตรเลีย รายงานข่าววันนี้ว่าได้มีการตั้งข้อหาพลเรือน 24 คน ฐานตั้งใจจุดไฟป่า

โดยตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ตำรวจออสเตรเลียได้ตั้งข้อหาและตักเตือนผู้กระทำผิดไปทั้งหมด 183 คนแล้ว โดย 40 คนในนั้นเป็นผู้เยาว์

นับตั้งแต่ไฟป่าเริ่มขึ้นเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตแล้ว 24 คน สัตว์ป่าราว 500 ล้านตัวได้รับผลกระทบ ซึ่งส่วนใหญ่ถึงขั้นเสียชีวิต พื้นที่เสียหายทั่วประเทศถึงราว 73,000 ตารางกิโลเมตร ใหญ่กว่าพื้นที่ภาคใต้ของไทย

อ่านข่าว ยอดเสียชีวิตไฟป่าออสเตรเลียเพิ่มเป็น 24 ราย (ประมวลภาพ)

ตำรวจออสเตรเลียเดินหน้าปราบปรามคนฝ่าฝืนห้ามการจุดไฟอย่างจริงจัง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา ชายคนหนึ่งในรัฐนิวเซาท์เวลส์ถูกตั้งข้อหา เนื่องจากอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้เกิดประกายไฟและลุกลามจนกลายเป็นไฟไหม้ป่า

ส่วนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีพลเรือน 4 คนใน 2 เมืองถูกตำรวจตั้งข้อหาละเมิดกฎหมายห้ามจุดไฟ ขณะที่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา วัยรุ่นอายุ 19 ปี ถูกจับกุมเพราะต้องสงสัยตั้งใจจุดไฟ 7 ข้อหา ในระยะเวลา 6 สัปดาห์

related