svasdssvasds

ทรัมป์ โต้ อิหร่าน ไม่มีทหารอเมริกันเสียชีวิต จากการถล่มฐานทัพในอิรัก

ทรัมป์ โต้ อิหร่าน ไม่มีทหารอเมริกันเสียชีวิต จากการถล่มฐานทัพในอิรัก

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ตอกกลับอิหร่าน หลังถูกถล่มฐานทัพในอิรัก ย้ำไม่มีทหารอเมริกันเสียชีวิต เย้ยไม่จำเป็นต้องง้อน้ำมันอีกต่อไป

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ออกแถลงหลังจาก อิหร่านเปิดฉากยิงขีปนาวุธกว่า 20 ลูก โจมตีฐานทัพสหรัฐฯ ในอิรัก

ทรัมป์ เริ่มแถลงการณ์​โดยบอกว่า ตราบใดที่เขายังเป็น ปธน.อยู่ อิหร่านจะมีนิวเคลียร์ไม่ได้ และมีข่าวดีให้ชาวอเมริกันคือไม่มีคนอเมริกันเสียชีวิตจากการโจมตีเมื่อคืนนี้ การโจมตีของอิหร่านครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เสียหายเพียงเล็กน้อย เพราะมีระบบการป้องกันดี

ทรัมป์ บอกว่า การจัดการกับนายพลโซไลเมนี เมื่อสัปดาห์ก่อน เพราะต้องการจัดการกับบุคคลที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายในตะวันออกกลาง และอยู่เบื้องหลังการลอบสังหารชาวอเมริกัน รวมถึงการบุกสถานทูตสหรัฐในอิรัก

“การสังหาร ที่ต้องทำเพราะนายพลฯ เป็นผู้ก่อการร้ายอันดับต้น” ทรัมป์ กล่าว

ทรัมป์ ยังอีกบอกว่า จะคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจขั้นรุนแรงเพิ่มขึ้นกับอิหร่าน จนกว่าอิหร่านจะยกเลิกแผนการครอบครองอาวุธนิวเคลียร์

ทรัมป์ เรียกร้องให้ สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี จีน รัสเซีย รวมถึง NATO เข้ามาร่วมกดดันอิหร่าน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทรัมป์ กล่าวว่า ตั้งแต่เข้ามาเป็นประธานาธิบดี อเมริกาไม่จำเป็นต้องพึ่งพาน้ำมันจากตะวันออกกลางอีกต่อไป

ทรัมป์ ทิ้งท้าย แม้ว่าสหรัฐอเมริกาจะมีกองทัพที่มีแสนยานุภาพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก แต่ไม่ได้หมายความว่าสหรัฐฯ จะใช้อาวุธเหล่านั้น พร้อมบอกไปยังผู้นำและประชาชนอิหร่านว่า อยากเห็นอิหร่านมีอนาคตที่ดี มีสันติภาพ และทำงานร่วมกับสหประชาติด้วยดี

ทรัมป์ โต้ อิหร่าน ไม่มีทหารอเมริกันเสียชีวิต จากการถล่มฐานทัพในอิรัก

related