svasdssvasds

ไวรัสโคโรนา ยอดเสียชีวิตเพิ่มเป็น 132 รายแล้ว ติดเชื้อเกือบ 6,000 ราย

ไวรัสโคโรนา ยอดเสียชีวิตเพิ่มเป็น 132 รายแล้ว ติดเชื้อเกือบ 6,000 ราย

ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา ในประเทศจีน เพิ่มขึ้นอีกเป็น 132 รายแล้ว ขณะที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 6,000 ราย

สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตจาก ไวรัสโคโรนา ในประเทศจีนเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานอีก 25 ราย รวมยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมดอยู่ที่ 132 รายแล้ว ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศจีนเพิ่มขึ้นเป็น 5,974 ราย และเขตปกครองตนเองทิเบต พบผู้ติดเชื้อรายแรกแล้ว

ผู้ติดเชื้อนอกจีนแผ่นดินใหญ่

พบผู้ติดเชื้อนอกจีนแผ่นดินใหญ่กว่า 70 รายจาก 17 เขตเศรษฐกิจและประเทศ โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่พบผู้ติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา มากที่สุด 14 ราย ซึ่งขณะนี้ พบผู้ติดเชื้อใน ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สหรัฐฯเวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย เนปาล ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย แคนาดา เยอรมนี กัมพูชา และไทย

ญี่ปุ่นและสหรัฐฯ อพยพประชาชนออกจากอู่ฮั่น

ชาวญี่ปุ่นกลุ่มแรกที่อพยพออกจากอู่ฮั่น 206 คน เดินทางถึงกรุงโตเกียวแล้วเช้านี้ ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่อาศัยอยู่ใกล้ตลาดสดที่เชื่อว่าเป็นจุดเริ่มต้นการแพร่ระบาด ไวรัสโคโรนา แต่ยังมีอีก 450 คนที่ยังอยู่ในอู่ฮั่น โดยทั้ง 209 คนจะถูกกักกันบนเครื่องบินก่อน คนที่มีอาการป่วยจะถูกส่งตัวไปศูนย์การแพทย์ ส่วนคนที่ไม่มีอาการป่วยจะถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลเพื่อคัดกรองเพิ่มเติม รายงานเบื้องต้น ไม่พบผู้ติดเชื้อ

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ชาวอเมริกันราว 240 คนได้เดินทางออกจากอู่ฮั่นแล้วเช่นกัน เครื่องบินจะแวะเติมน้ำมันที่รัฐอลาสก้า โดยมีจุดหมายปลายทางที่เมืองออนตารีโอ รัฐแคลิฟอร์เนีย

related