svasdssvasds

ฮ่องกงมีผู้เสียชีวิตจาก ไวรัสโคโรนา เป็นรายแรกแล้ว

ฮ่องกงมีผู้เสียชีวิตจาก ไวรัสโคโรนา เป็นรายแรกแล้ว

สื่อท้องถิ่นฮ่องกงรายงาน ชายวัย 39 ปี เสียชีวิตจากการติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา นับเป็นรายแรกที่เสียชีวิตในฮ่องกง และเป็นรายที่สองที่เสียชีวิตนอกจีนแผ่นดินใหญ่

สื่อท้องถิ่นฮ่องกงรายงาน รัฐบาลฮ่องกงยืนยันการเสียชีวิตของผู้ติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา รายแรกในฮ่องกง แล้ว เป็นชายวัย 39 ปี เดินทางจากอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยของจีน มายังฮ่องกง ออกเดินทางโดยรถไฟสายด่วนเมื่อวันที่ 21 มกราคม และเดินทางถึงฮ่องกงวันที่ 23 มกราคม ชายคนนี้ไม่เคยไปตลาดสดในเมืองอู่ฮั่นที่เป็นจุดเริ่มของโรคระบาด หรือไม่ได้เดินทางไปยังสถานพยาบาลใดๆ ในระหว่างที่อยู่ในเมืองอู่ฮั่น เขาเกิดอาการเจ็บกล้ามเนื้อเมื่อวันที่ 29 มกราคม และมีไข้เมื่อวันที่ 31 มกราคม

ขณะที่การหยุดงานประท้วงของเจ้าหน้าที่การแพทย์ในฮ่องกงดำเนินมาเป็นวันที่สอง เรียกร้องให้รัฐบาลปิดชายแดนกับจีนอย่างสิ้นเชิง หลังวานนี้ รัฐบาลฮ่องกงประกาศปิดชายแดนเพิ่มบางส่วน แต่ยังคงเปิดรับคนที่มาจากจีนผ่านทางสนามบินนานาชาติ และด่านชายแดน 3 ช่องทาง

ฮ่องกงมีผู้เสียชีวิตจาก ไวรัสโคโรนา เป็นรายแรกแล้ว

การประท้วงหยุดงานวันนี้ ส่งผลกระทบต่อบริการการแพทย์ฉุกเฉินบางส่วนในฮ่องกง ผู้นำเกาะฮ่องกง แครี่ หลำ วิจารณ์การหยุดงานประท้วงว่าคนป่วยหนักต้องพึ่งการให้บริการ และคนที่ไม่ได้หยุดงานประท้วงกลับต้องทำงานหนักขึ้นอีก และการปิดช่องทางการเดินทางทำหมด จะทำให้ชาวฮ่องกงในจีนแผ่นดินใหญ่ไม่สามารถกลับบ้านที่ฮ่องกงได้

related