svasdssvasds

ไต้หวันห้าม เรือสำราญ นานาชาติเทียบท่า

ไต้หวันห้าม เรือสำราญ นานาชาติเทียบท่า

รัฐบาลไต้หวันประกาศ ห้าม เรือสำราญ นานาชาติเทียบท่า หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาบนเรือสำราญสองลำที่จอดเทียบท่าที่ญี่ปุ่นและฮ่องกง

กระทรวงสาธารณสุขไต้หวัน ประกาศห้าม เรือสำราญ นานาชาติจอดเทียบท่าที่ไต้หวันตั้งแต่วันนี้เป้นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ ศูนย์บัญชาการการแพร่ระบาดของไต้หวัน ยังประกาศห้ามนักเดินทางชาวจีนจากแผ่นดินใหญ่ รวมทั้งชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากฮ่องกงและมาเก๊า เข้าไต้หวันด้วย ส่วนชาวไต้หวันที่ได้เดินทางไปจีน ฮ่องกง และมาเก๊า จะต้องแยกกักกันโรคตัวเองที่บ้านเป้นเวลา 14 วัน

ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในไต้หวันอยู่ที่ 13 ราย ในขณะที่หน้ากากอนามัยเริ่มขาดตลาด จนศูนย์บัญชาการฯมีคำสั่งให้ประชาชนซื้อหน้ากากได้ 2 ชิ้นต่อ 7 วันเท่านั้น โดยต้องยื่นบัตรประชาชนเมื่อทำการซื้อที่ร้านขายยา

ด้านเรือสำราญที่จอดเทียบท่าที่โยโกฮะมะ ประเทศญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาแล้ว 20 ราย จากผู้โดยสารเรือทั้งหมดราว 3,700 คน แต่ยังมีอีกราว 170 คนที่ยังไม่ได้รับผลตรวจเลือด ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อในญี่ปุ่นอยู่ที่ 45 ราย มากที่สุดนอกจีนแผ่นดินใหญ่ โดยรองลงมาคือสิงคโปร์ที่ 28 ราย และไทยที่ 25 ราย

[caption id="attachment_612864" align="alignnone" width="840"] ไต้หวันห้าม เรือสำราญ นานาชาติเทียบท่า เรือสำราญที่จอดเทียบท่าที่โยโกฮะมะ ประเทศญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อ ไวรัสโคโรนาแล้ว 20 ราย[/caption]

ด้านเรือสำราญที่จอดเทียบท่าที่อ่าววิกตอเรียในฮ่องกง พบผู้โดยสารที่อยู่บนเรือระหว่างวันที่ 19 ถึง 24 มกราคม ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 3 คน ซึ่งเรือลำดังกล่าวมีผู้โดยสาร 4,000 คน จอดสองครั้งที่เมืองหนานชาทางตอนใต้ของจีน และที่ฮ่องกง ซึ่งทางผู้ประกอบการระบุว่าจะติดต่อผู้โดยสารทุกคนที่อยู่บนเรือระหว่างช่วงเวลา 6 วันนั้น เพื่อแจ้งสถานการณ์และให้พบแพทย์หากมีอาการ หรือหากสงสัยว่าอาจติดเชื้อ

[caption id="attachment_612860" align="alignnone" width="840"] ไต้หวันห้าม เรือสำราญ นานาชาติเทียบท่า เรือสำราญ World Diamond จอดเทียบท่าที่อ่าววิกตอเรียของฮ่องกง[/caption]

related