svasdssvasds

โรงงาน Heinz และ PepsiCo ในจีน ปิดตัวชั่วคราว

โรงงาน Heinz และ PepsiCo ในจีน ปิดตัวชั่วคราว

โรงงานผลิตซอสมะเขือเทศตรา และโรงงานของ PepsiCo หลายแห่ง ปิดตัวชั่วคราว ตั้งแต่ช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา เนื่องจากการระบาดของไวรัสโคโรนา

บริการ Kraft Heinz ผู้ผลิตซอสมะเขือเทศตรา Heinz นายมิเกล แพทริซิโอ ระบุว่าต้องปิดโรงงานผลิตซอสมะเขือเทศบางแห่งในจีน ขณะที่โรงงาน PepsiCo ประกาศ ปิดตัวชั่วคราว 1 แห่งในจีนเช่นกัน หลังเกิดการระบาดของไวรัสโคโรนา

Kraft Heinz ซึ่งเป้นบริษัทผู้ผลิต Jell-O และเนยถั่วตรา Planters ด้วย ระบุว่ายอดขายจากจีนเป็นเพียง 2 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายทั่วโลกเท่านั้น แต่โรงงานต้องใช้วัตถุดิบบางอย่างจากจีน พร้อมแนะนำว่าบริษัทอื่นๆ ก็ควรเริ่มมองหาวัตถุดิบจากทางเลือกอื่นเช่นกัน

แพทริซิโอ ระบุว่า ทั้งโลกพึ่งพาจีน บริษัทก็มีวัตถุดิบและของคงคลังพอไปอีก 3 เดือน แต่สำคัญที่ทุกคนต้องหาซัพพลายเออร์ทางเลือกเตรียมไว้ด้วย

อย่างไรก็ตาม Kraft Heinz มีโรงงานผลิตในจีนทั้งหมด 8 แห่ง แต่จะ ปิดตัวชั่วคราว เพียงบางแห่งเท่านั้น พิจารณาตามที่ตั้ง

ด้านผู้บริหาร PepsiCo นาย ฮิวจ์ จอห์นสตัน กล่าวกับสำนักข่าวบลูมเบิร์กสว่า PepsiCo มีโรงงานทั้งหมด 6 แห่งในประเทศจีน แต่โรงงานที่เมืองอู่ฮั่นต้องปิดชั่วคราวตั้งแต่ช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา แต่คาดว่าจะกลับมาเปิดดำเนินการได้เร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตาม ยอดขายจากจีนนับเป็นสัดส่วนไม่มากนักเมื่อเทียบกับยอดขายทั่วโลกคือไม่ถึง 2 เปอร์เซ็นต์

จอห์นสตันระบุว่า สิ่งที่เป้นความท้าทายคือการขนส่ง โดยเฉพาะเมื่อต้องข้ามระหว่างมณฑล แม้ว่าการปิดโรงงานชั่วคราวจะต้องส่งผลกระทบแน่นอนกับกิจการในประเทศจีน แต่จากข้อมูลที่มี ไม่คิดว่าจะกระทบมากนัก

related