svasdssvasds

ทำเนียบขาวยืนยันแล้ว ผลตรวจโควิด-19 ทรัมป์ เป็นลบ

ทำเนียบขาวยืนยันแล้ว ผลตรวจโควิด-19 ทรัมป์ เป็นลบ

แพทย์ประจำทำเนียบขาวเผยแพร่บันทึกข้อความยืนยันแล้วว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เข้ารับการตรวจเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 แล้ว และมีผลตรวจออกมาเป็นลบ

ซินหัว รายงานว่า ฌอน คอนลีย์ แพทย์ประจำทำเนียบขาวเผยแพร่บันทึกข้อความยืนยันว่า หลังจากหารือเกี่ยวกับการตรวจโรคโควิด-19 โดยละเอียด ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก็ตัดสินใจเข้ารับการตรวจ และช่วงค่ำ วันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมาได้รับการยืนยันว่าผลตรวจของประธานาธิบดีเป็นลบ

คอนลีย์ระบุว่า ทรัมป์ยังคงไม่มีอาการป่วย หลังร่วมรับประทานอาหารค่ำกับคณะผู้แทนจากบราซิลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่รีสอร์ตมาร์อาลาโก รัฐฟลอริดา

"ผมติดต่อกับศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค และหน่วยปฏิบัติการต้านไวรัสโคโรนาของทำเนียบขาวทุกวัน เราผลักดันให้มีการดำเนินทุกมาตรการที่มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อลดโอกาสสัมผัสโรค และบรรเทาการแพร่ระบาด”

ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวได้ตั้งคำถามทรัมป์ระหว่างการแถลงข่าวที่โรสการ์เดน ซึ่งจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ผ่านมา ถึงสาเหตุที่เขาไม่เข้ารับการตรวจ แม้มีประวัติติดต่อกับสมาชิกผู้แทนจากบราซิล ซึ่งได้รับการยืนยันแล้วว่าติดเชื้อ

หลังจากนั้น ทำเนียบขาวประกาศยืนยันว่า ทรัมป์เข้ารับการตรวจเชื้อแล้ว โดย จัดด์ เดียร์ รองโฆษกทำเนียบขาวระบุว่า ทำเนียบขาวเริ่มตรวจวัดอุณหภูมิกลุ่มคนที่ติดต่อใกล้ชิดกับ ทรัมป์ และ ไมก์ เพนซ์ รองประธานาธิบดี ด้วยความรอบคอบสูงสุด

ขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเกิน 2,700 รายแล้ว และมีผู้เสียชีวิต 54 ราย

รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ขยายข้อจำกัดห้ามผู้เดินทางจากสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์เข้าสหรัฐฯ แต่ยังยกเว้นให้พลเมืองและผู้อยู่อาศัยตามกฎหมายของสหรัฐฯ สามารถเดินทางกลับมาจากสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ผ่านสนามบินที่กำหนดไว้ได้ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในเวลาเที่ยงคืนของวันจันทร์ที่ 16 มี.ค. ตามเขตเวลาตะวันออก

related