svasdssvasds

แคลิฟอร์เนีย สั่งประชากร 40 ล้านคนกักตัวเองอยู่บ้าน !

แคลิฟอร์เนีย สั่งประชากร 40 ล้านคนกักตัวเองอยู่บ้าน !

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายแกวิน นิวซัม เป็นผู้ว่าการรัฐแรกในสหรัฐอเมริกา ที่ออกคำสั่งอย่างเข้มงวดที่สุดในสหรัฐเวลานี้ ให้ประชาชนส่วนใหญ่จาก 40 ล้านกักตัวเองที่บ้าน  ให้ออกเฉพาะเหตุจำเป็น มีผลคืนวันพฤหัสบดี ( 19 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น แต่ยกเว้นเฉพาะพนักงานภาคโครงสร้างพื้นฐานและมีความสำคัญ 16 ด้าน รวมถึงร้านของชำ ร้านขายยา ธนาคาร ที่จะยังเปิดบริการ

 

นิวซัม ทวีตว่า “เราจำเป็นต้องทำให้กราฟ(จำนวนผู้ป่วย) ราบลงมา” แต่เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายจะไม่จับกุมผู้ฝ่าฝืน เพราะเขาไม่เชื่อว่า การใช้กฎหมาย เพื่อให้ชาวแคลิฟอร์เนียแยกตัวและป้องกันตัวเอง เป็นเรื่องที่เหมาะสม

 

คำสั่งให้ประชาชนทั่วรัฐอยู่บ้าน มีขึ้นขณะโมเดลพยากรณ์สถานการณ์ไวรัสโรคโควิด-19 แสดงให้เห็นว่า ชาวแคลิฟอร์เนียอาจติดเชื้อ 56% ใน 8 สัปดาห์ข้างหน้า และต้องการเตียงรพ.เพิ่มจากที่รัฐสามารถจัดหาได้ในปัจจุบันอีก 2 หมื่นเตียง

 

ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียขอให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ส่งเรือโรงพยาบาลกองทัพเรือ ไปเทียบท่าลอสแองเจลิสทันที ขณะคาดว่า นครใหญ่อันดับสองของสหรัฐ น่าจะเผชิญการระบาดอย่างรุนแรงในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

 

 

อีกด้าน ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ยังได้ส่งหนังสือถึงแกนนำสภาคองเกรส เพื่อของบประมาณจากรัฐบาลกลาง เป็นงบประกันการว่างงาน โครงการเครือข่ายความปลอดภัยทางสังคม ช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็ก โรงเรียน และมหาวิทยาลัย

 

แคลิฟอร์เนีย สั่งประชากร 40 ล้านคนกักตัวเองอยู่บ้าน !

 

ติดตามข่าว ล่าสุด “COVID-19”

related