svasdssvasds

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในมาเลเซียทะลุ 1,000 รายแล้ว

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในมาเลเซียทะลุ 1,000 รายแล้ว

มาเลเซียเตรียมส่งทหารช่วยคุมการเดินทางระหว่างปิดประเทศ หลังยังมีคนไม่เชื่อฟัง ขณะยอดผู้ติดเชื้อทะลุหลักพัน ยังพบผู้ติดเชื้อกลุ่มก้อนจากการชุมนุมงานทางศาสนา

ดร.นอร์ ฮิชาม อับดุลเลาะห์ ผู้อำนวยการกรมสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย แถลงวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 130 ราย ทำให้ยอดติดเชื้อสะสมขณะนี้อยู่ที่ 1,030 ราย เสียชีวิต 2 ราย

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในมาเลเซียทะลุ 1,000 รายแล้ว

 ผู้ติดเชื้อใหม่ 130 ราย เชื่อมโยงกับงานชุมนุมทางศาสนาที่มัสยิดศรี เปตาลิง ในกรุงกัวลาลัมเปอร์จำนวน  48 ราย และมีผู้ป่วย 26 ราย อาการหนัก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ส่วนหายป่วย มีจำนวน 87 ราย

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในมาเลเซียทะลุ 1,000 รายแล้ว

 ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน อธิบดีกรมสุขภาพ โพสต์เฟซบุ๊ก เผยว่า มีบุคลากรการแพทย์ 15 คนแล้ว ที่ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 แยกเป็นบุคลากรของกระทรวง  13 ราย รพ.เอกชน 2 ราย  พร้อมใช้โอกาสนี้ย้ำเตือนว่า โควิด-19 ไม่มีพรมแดน เชื้อชาติ ศาสนา ฐานะ ไม่มีความเมตตากรุณา หรือละเว้นใครก็ตาม และแนวหน้าของเราคือกลุ่มเสี่ยงยิ่งกว่าใคร

 มาเลเซียปิดประเทศมาตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม ห้ามการเดินทางเข้าและออก ตลาดจนปิดสถานที่สาธารณะที่ไม่จำเป็น  เพื่อควบคุมการระบาด  ล่าสุด อิมาอิล ซาบรี ยาคอบ รัฐมนตรีกลาโหมมาเลเซีย กล่าวว่า รัฐบาลตัดสินให้ทหารเข้ามาช่วยสนับสนุนตำรวจ บังคับใช้มาตรการควบคุมการเดินทาง เริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 22 มี.ค.  และหวังว่าหลังจากนี้การควบคุมจะดีขึ้น

ทหารมาเลเซียจะช่วยตำรวจสอดส่องสถานการณ์และสร้างความมั่นใจว่าประชาชนจะอยู่แต่ในบ้าน แม้ว่าตอนนี้ ประชาชนเชื่อฟังและปฏิบัติตามคำสั่งกันมากขึ้น แต่ยังมีคนจำนวนหนึ่งไม่สนใจ ด้วยการออกไปเล่นกีฬากลางแจ้ง ไปสนามเด็กเล่นและกินอาหารข้างนอก

related