svasdssvasds

เชื้อโควิดอยู่ในอากาศ WHO เผยวิจัยล่าสุดอยู่ได้นานกว่าที่คิด

เชื้อโควิดอยู่ในอากาศ WHO เผยวิจัยล่าสุดอยู่ได้นานกว่าที่คิด

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

คำถามที่ว่า เชื้อโควิดอยู่ในอากาศ ได้นานกี่วัน? ล่าสุด WHO เผยเชื้อ COVID-19 อาจลอยตัวอยู่ได้นานกว่าที่คาดคิดโดยมีปัจจัยรอบด้านทั้งอุณหภูมิ ความร้อน และความชื้นในอากาศ จึงควรระมัดระวังมากขึ้นเช่นกัน

องค์การอนามัยโลก (WHO) เผยผลการวิจัยล่าสุดเกี่ยวกับ "เชื้อโควิดอยู่ในอากาศ" พบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ COVID-19 สามารถมีชีวิตอยู่ในอากาศได้นานกว่าที่นักวิทยาศาสตร์เคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้า เตรียมพิจารณาออกคำเตือนเพื่อลดความเสี่ยง โดยเฉพาะบุคคลากรทางการแพทย์ เป็นกลุ่มที่ควรเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ

แพทยหญิงมาเรีย แวน เคอร์คอฟ หัวหน้าหน่วยโรคอุบัติใหม่และโรคติดต่อขององค์การอนามัยโลก WHO เปิดเผยเมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา ระบุ เชื้อไวรัสโควิด 19 สามารถแพร่ระบาดผ่านละออง หรือสารคัดหลั่งจากร่างกายของผู้ติดเชื้อ อาทิ การไอ จาม เสมหะ หรือน้ำมูก ตกลงพื้นผิวของวัตถุต่างๆ

เช่นในโรงพยาบาล อาจมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดเอนุภาคของละอองลอยเหล่านี้ ซึ่งหมายความว่า เชื้อโควิดอยู่ในอากาศได้นานขึ้น จึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากที่เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข ต้องเพิ่มความระมัดระวัง เมื่อต้องทำงานกับผู้ป่วย ซึ่งความเสี่ยงดังกล่าวขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายด้านทั้งอุณหภูมิ ความร้อน และความชื้นในอากาศ

 

related