svasdssvasds

อังกฤษเพิ่ม มาตรการเข้ม ห้ามออกจากบ้าน ยกเว้นจำเป็นจริงๆ

อังกฤษเพิ่ม มาตรการเข้ม ห้ามออกจากบ้าน ยกเว้นจำเป็นจริงๆ

ผู้นำสหราชอาณาจักรประกาศ มาตรการเข้ม ล่าสุด ห้ามประชาชนออกจากบ้าน นอกจากมีเหตุจำเป็นจริงๆ และห้ามรวมตัวกันมากกว่า 2 คนขึ้นไป

นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ ประกาศ มาตรการเข้ม ทุกคนต้องอยู่บ้าน ยกเว้นมีเหตุจำเป็นจริงๆ เช่นต้องซื้อของกินของใช้จำเป็น พบแพทย์ ออกกำลังกาย และเดินทางไปทำงานที่ไม่สามารถทำจากบ้านได้

“เราจะพิจารณาอีกครั้งในอีก 3 สัปดาห์ และผ่อนคลายมาตรการ หากมีหลักฐานว่าสามารถทำได้” จอห์สันกล่าว

นอกจากนี้ ยังสั่งปิดร้านค้าที่ไม่ใช่สินค้าจำเป็น และห้ามรวมตัวกันในที่สาธารณะเกินกว่า 2 คน ยกเว้นคนที่อยู่บ้านเดียวกัน หากฝ่าฝืน เจ้าหน้าที่ตำรวจมีอำนาจปรับโทษ และสลายการรวมตัว

รัฐบาลยังสั่งปิด ห้องสมุด สนามเด็กเล่น สถานออกกำลังกายกลางแจ้ง สถานที่ประกอบพิธีทางศาสนา อย่างไรก็ตาม ยังคงเปิดสวนสาธารณะให้ประชาชนมาออกกำลังกายได้

โรงแรม โฮสเทล พื้นที่ตั้งแคมป์ สวนจอดรถคาราวาน ต้องปิดให้บริการเช่นกัน ยกเว้นว่ามีพนักงานหลักที่จำเป็นต้องอยู่ หรือมีคนเข้าพักที่ไม่สามารถกลับบ้านได้

ส่วนธุรกิจที่ยังเปิดให้บริการได้ คือร้านอาหาร, โรงอาหาร, ร้านกาแฟ แต่เพื่อนำกลับบ้านหรือเดลิเวอรีเท่านั้น, ซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านขายอาหาร, ร้านเพื่อสุขภาพ เช่นร้านขายยา, ปั๊มน้ำมัน, ร้านซ่อมรถ, บริการให้เช่ารถ, ร้านจักรยาน, ร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้าง, ร้านซักแห้ง, ร้านซักผ้า, ร้านสัตว์เลี้ยง, ร้านหนังสือพิมพ์, ไปรษณีย์ และธนาคาร

มาตรการเข้ม ล่าสุด เป็นความพยายามในการควบคุมสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หลังยอดผู้ติดเชื้อในสหราชอาณาจักเกินกว่า 6,600 รายแล้ว ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 335 ราย

 

 

related